.

Sách mới, sách hay

.

1. “Chỉ có niềm đam mê” - 20 điều chia sẻ cùng người khởi nghiệp (NXB Trẻ) của tác giả Lý Quí Trung sẽ là cẩm nang rất hữu ích cho những ai muốn khởi nghiệp mở nhà hàng. Lý Quí Trung từng là ông chủ của Phở 24, một thương hiệu phở Việt toàn cầu. Cuốn sách sẽ khơi gợi cho bạn tinh thần và tư duy của người làm chủ. Doanh nghiệp chỉ có thể sinh ra lợi nhuận nếu lợi nhuận đó đi đôi với lợi ích của khách hàng. Điều quan trọng mà tác giả muốn gửi gắm đến bạn đọc (đặc biệt là các bạn trẻ) bắt đầu khởi nghiệp là: Đam mê sẽ không bao giờ là đủ mà hai yếu tố then chốt để thành công đó là kinh nghiệm và kiến thức.

2. Fukuzawa Yukichi là một học giả nổi tiếng người Nhật. Tư tưởng học đi đôi với hành của ông rất có sức thuyết phục với mọi người. Ông cũng là người có ảnh hưởng sâu sắc đến nhà yêu nước Phan Bội Châu. “Gió Duy Tân từ Đông Hải thổi vào” (Văn tế Phan Châu Trinh của Phan Bội Châu viết năm 1926) đất nước Việt Nam từ đầu thế kỷ XX đã tiếp sức cho phong trào đấu tranh chống thực dân - phong kiến và nhân dân ta, đã khiến cho thực dân Pháp và bè lũ tay sai phải ra tay trấn áp, dập tắt... Đọc “Phúc ông tự truyện” (NXB Thanh niên), hồi ký của Fukuzawa Yukichi, bạn đọc sẽ có cái nhìn rõ nét hơn về một nhà cải cách chính trị xã hội, người đi tiên phong trong cuộc Duy Tân Minh trị ở Nhật Bản.

3. “Cô gái Hà Nội mập mặc Burqa” (NXB Thế giới) – tiểu thuyết của Nguyễn Hải Nhật Huy kể về chuyến hành trình của một cô gái còn nhỏ về tuổi đời – nhưng chẳng nhỏ nhắn chút nào về hình dáng – trong một phút bốc đồng vì những “bất mãn” còn rất teen của mình đã vô tình đẩy bản thân vào một cuộc phiêu lưu đầy bất trắc hiểm nguy đến đất nước Pakistan xa xôi. Xuyên suốt cuốn sách, độc giả sẽ được trải nghiệm với các bối cảnh đời sống, văn hóa, tôn giáo… của những quốc gia khác nhau. “Gặp” được biết bao thân phận từ tiểu thương, bà bán chè bưởi, nhân viên văn phòng, nhà kinh doanh địa ốc, lái xe, phóng viên…

Hải Âu

;
.
.
.
.
.