.
Mỗi tuần một địa chỉ

Lily House nhỏ xinh

.

Lily House (183 Tố Hữu, Đà Nẵng) là câu chuyện về một nhóm bạn trẻ cùng bắt tay vào kinh doanh cà-phê, nước giải khát kèm các món ăn quà vặt. Bắt đầu từ ý tưởng về một quán cà-phê nhỏ xinh, nằm gần khu vực trường đại học, cao đẳng, nhóm bạn trẻ sinh năm 1988 gồm Li Li, Tuyết Trinh và Đức Chánh đã tìm kiếm địa chỉ phù hợp, tự tay thiết kế biểu tượng, bảng thực đơn, lên danh sách các món ăn vặt (như xoài lắc, ổi lắc xí muội, xúc xích chiên, sò điệp chiên…) được bạn trẻ ưa thích, đồng thời chọn những thức uống vừa mang tính sáng tạo, vừa đẹp mắt để thu hút khách hàng.

Góc dễ thương tại Lily House. (Ảnh do Lily House cung cấp)
Góc dễ thương tại Lily House. (Ảnh do Lily House cung cấp)

Không những thế, các bạn còn tự tay lựa chọn sơn để sơn lại lớp tường cũ bằng màu sắc trẻ trung, tươi tắn; tự tay thiết kế, chọn từng loại gỗ vừa tiết kiệm kinh phí vừa phù hợp không gian quán và công năng sử dụng để đóng mới bàn ghế; tự tay chọn những bộ ly tách đẹp, mang phong cách riêng… Tất cả tạo nên một Lily House mang đầy ý tưởng sáng tạo và sự gắn kết của một tình bạn vững bền.

Nhìn từ bên ngoài, Lily House có diện tích khá nhỏ nhưng được bài trí khá gọn gàng, thông minh, thu hút nhiều khách hàng là sinh viên bởi sự trẻ trung cùng bộ ly tách mang nhiều kiểu dáng khác nhau. Họ đến đây để trò chuyện, học bài, để thưởng thức những ly cà-phê nguyên chất thơm ngon, nhâm nhi vài món ăn vặt.

Đặc biệt, để phục vụ phần lớn khách hàng trẻ tuổi, Lily House chú trọng vào những món mocktail - một loại nước uống được pha chế từ các loại trái cây có vị chua như cam, chanh, bưởi, cà chua, nước dứa hoặc sử dụng nước có gaz như soda, cacao... Ly mocktail ra đời là sản phẩm của quá trình kết hợp nguyên liệu phù hợp, sau đó khuấy, trộn, lắc hoặc xay, cuối cùng là thêm đá cục hay đá bào. Bên cạnh đó, ở Lily House còn có những món tráng miệng thơm ngon nhiều chất dinh dưỡng, được chế biến từ các loại trái cây miền nhiệt đới.

Đặc biệt, trong khoảng thời gian thư giãn ở đây, Lily House còn phục vụ bạn trẻ bộ trò chơi rút gỗ (Jenga). Đây là món đồ chơi được yêu thích ở nhiều nước trên thế giới, thích hợp cho mọi lứa tuổi và hiện phổ biến ở các quán cà-phê, trà sữa.

Trong không gian ấm cúng, ánh đèn tương phản với màu gỗ tự nhiên, nhiều bạn đến đây vừa để thư giãn, trò chuyện, vừa để lưu lại những hình ảnh đẹp trong đời. Thế nhưng, ở Lily House không chỉ có không gian ăn uống, vui chơi, học nhóm và giao lưu thoải mái ở tầng 1, địa chỉ này còn có 18 giường đơn nhỏ xinh, xếp ngay ngắn tại 5 phòng mang 5 màu sắc khác nhau dành cho sinh viên sống xa nhà hoặc cho những phượt thủ muốn khám phá thành phố Đà Nẵng xinh đẹp. Tất cả tạo cho bạn trẻ sự thân thiện, gần gũi với thiên nhiên và ấm áp như đang ở nhà.

HUỲNH LÊ

;
.
.
.
.
.