.

Không giới hạn cho đôi mắt giàu thẩm mỹ

.

Không dừng lại ở lĩnh vực thời trang, Tom Ford (ảnh) hiện đang lấn dần sang lĩnh vực điện ảnh sau thành công của bộ phim đầu tay “A Singgle Man” (tạm dịch: Gã độc thân). Hiện Tom Ford đã thực hiện dự án phim thứ 2 của mình với tác phẩm “Nocturnal Animals” (tạm dịch: Động vật ăn đêm) và dự kiến ra mắt khán giả vào tháng 3 năm 2017.

Tác phẩm điện ảnh mới nhất của ông được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết “Tony and Susan” của nhà văn Austin Wright, xoay quanh câu chuyện về một phụ nữ thành đạt trong lĩnh vực môi giới nghệ thuật có tên Susan Morrow (do Amy Adams đóng). Tuy nhiên, cuộc đời của cô bất ngờ bị cuốn vào những rắc rối nguy hiểm khi nhận được một bưu phẩm kỳ lạ được gửi đến trong một ngày chồng cô đi công tác. Đó là bản thảo cuốn tiểu thuyết kinh dị do chính chồng cũ viết và gửi cho cô.

Hiện nhà sản xuất cũng đã tung ra poster và trailer đầu tiên của bộ phim giới thiệu về tuyến nhân vật cũng như hé lộ vai trò của họ khi xuất hiện trong phim. Ngoài sự tham gia diễn xuất của “nàng họa mi” Hollywood Amy Adams trong vai nhân vật chính Susan Morrow, còn có sự tham gia của tài tử Jake Gyllenhaal vào vai người chồng cũ Edward Sheffield và nam diễn viên từng được đề cử giải Oscar Michael Shannon trong vai trung úy Bobby Andes.

Tom Ford sinh ngày 27-8-1961 tại Texas, Mỹ. Ông sống những tháng ngày thơ ấu ở vùng ngoại ô Houston và San Marcos. Lên năm 11 tuổi, gia đình ông chuyến đến Santa Fe, New Mexico. Ford rời Santa Fe khi ông 17 tuổi để đến New York, học lịch sử mỹ thuật tại Trường Đại học New York. Chỉ sau một năm, ông bỏ học, tham gia vào các quảng cáo trên truyền hình. Rồi ông chuyển sang học nội thất tại ngôi trường danh tiếng Parsons The New School for Design.

Năm 1992, Tom Ford chính thức đặt những bước chân đầu tiên vào ngành công nghiệp thời trang. Chỉ sau hai năm, ông trở thành giám đốc sáng tạo của GUCCI. Lúc ấy, tuy còn trẻ nhưng ông đã tái sinh cho GUCCI một kỷ nguyên huy hoàng mới, dìu dắt nhãn hàng đang trên đà phá sản trở thành một thương hiệu đắt đỏ trị giá 4,3 tỷ USD. Đến năm 2005, Tom Ford chính thức thành lập thương hiệu riêng mang tên chính mình: TOM FORD.

Với những đóng góp to lớn trong việc đưa Gucci và Yves Saint Lauren trở thành các thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới, Tom Ford được ví như một ông hoàng khổng lồ trong làng thời trang quốc tế. Không hổ danh là người đa tài và lập dị, năm 2009, ông đã gây bất ngờ khi mở rộng địa hạt nghệ thuật sang điện ảnh với bộ phim “A Single Man”. Tuy mới chỉ là bộ phim đầu tay nhưng ông đã nhận được những phản hồi tích cực từ giới chuyên môn. “A Single Man” đã nhận được một đề cử Oscar danh giá và được xướng tên tới 34 lần ở nhiều giải thưởng điện ảnh khác như BAFTA, Quả Cầu Vàng, AFI…

Những việc của Tom Ford làm dường như cũng để chứng minh một điều là không có giới hạn nào cho một bộ óc sáng tạo hay một đôi mắt giàu thẩm mỹ. Qua khả năng biến hóa và những khía cạnh đa chiều bên trong con người rất đỗi tự nhiên của Tom Ford cho thấy, ông là người có thể truyền cảm hứng cho nhiều người bởi thực lực của mình. “Khi tôi hấp hối trong những giây phút sau cuối của cuộc đời, tôi không nghĩ tôi sẽ nhớ tới một đôi giày đẹp mình từng có hay ngôi nhà xinh xắn của tôi. Thay vào đó sẽ là một buổi chiều tối tôi từng trải qua với ai đó, vào cái thời tuổi hai mươi”, Tom Ford chia sẻ.

ĐOÀN GIA HUY

;
.
.
.
.
.