.
THẾ GIỚI QUA ẢNH

"Xuất khẩu" ô nhiễm sang châu Phi

.

Tổ chức phi chính phủ có trụ sở tại Thụy Sĩ là Public Eye cho biết, các doanh nghiệp châu Âu đang tìm cách “xuất khẩu” ô nhiễm sang châu Phi bởi các quốc gia ở lục địa đen vẫn còn lơi lỏng ở quy định về khí thải.

Những chiếc xe chạy diesel  không thể bán ở châu Âu với những tiêu chuẩn về khí thải nghiêm ngặt đã được đưa sang tiêu thụ tại châu Phi.
Những chiếc xe chạy diesel không thể bán ở châu Âu với những tiêu chuẩn về khí thải nghiêm ngặt đã được đưa sang tiêu thụ tại châu Phi.
Phần lớn những chiếc xe đưa sang châu Phi đều xịt khói đen như thế này vì những bộ lọc đã bị hư hỏng. Có nhiều chiếc đã sử dụng tầm 20 năm.
Phần lớn những chiếc xe đưa sang châu Phi đều xịt khói đen như thế này vì những bộ lọc đã bị hư hỏng. Có nhiều chiếc đã sử dụng tầm 20 năm.
Tài xế taxi Addo Abbey, 34 tuổi, đang chờ điều trị lao tại bệnh viện La General ở thủ đô Accra của Ghana. Bệnh lao có liên quan tới tình trạng ô nhiễm không khí. Báo cáo của Ngân hàng Thế giới cho biết ô nhiễm không khí đã làm cho 17.500 người Ghana chết trong năm 2013.
Tài xế taxi Addo Abbey, 34 tuổi, đang chờ điều trị lao tại bệnh viện La General ở thủ đô Accra của Ghana. Bệnh lao có liên quan tới tình trạng ô nhiễm không khí. Báo cáo của Ngân hàng Thế giới cho biết ô nhiễm không khí đã làm cho 17.500 người Ghana chết trong năm 2013.
Cảng Amsterdam ở Hà Lan có khu vực được gọi là “bến tàu châu Phi”. Đây chính là nơi mà những chiếc ô-tô, thiết bị chạy diesel từ châu Âu lên đường sang châu Phi.
Cảng Amsterdam ở Hà Lan có khu vực được gọi là “bến tàu châu Phi”. Đây chính là nơi mà những chiếc ô-tô, thiết bị chạy diesel từ châu Âu lên đường sang châu Phi.

 ANH THƯ  (Theo Guardian)

;
.
.
.
.
.