.

Sách mới, sách hay

.

1. Chuyện kể về mối tình tay ba giữa ba người: Hai chàng trai Phúc và Vinh cùng dành tình yêu cho một cô gái tên Miền. Nhưng trái tim Miền chỉ thuộc về Phúc. Tình huống éo le, bi kịch bắt đầu khi Phúc đột ngột mất tích để lại Miền với cái thai trong bụng. Miền sinh con nhưng không dám nhận mà gửi ở nhà chị gái. Vinh biết chuyện, dù rất đau khổ nhưng vì yêu, anh vẫn quyết định tiến hành đám cưới với Miền để cô có thể đàng hoàng nhận lại con. Khi mọi việc tưởng đã tìm được hướng giải quyết thì Phúc trở về, quyết đòi lại tình yêu… Lần đầu tiên, nhà văn viết cho tuổi mới lớn – Nguyễn Nhật Ánh để các nhân vật của mình trở thành người lớn thực sự với câu chuyện tình yêu không còn trong trẻo, vừa chớm mà là yêu và… có bầu; những người lớn còn rất trẻ trong câu chuyện tình yêu lần này phải trải qua những đấu tranh, giằng xé, chịu trách nhiệm cho sự bồng bột của mình… Tác phẩm mới nhất của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh - truyện dài Ngày xưa có một chuyện tình (NXB Trẻ) vừa ra mắt đã tạo nên một cơn sốt đối với độc giả trẻ, trở thành một trong những cuốn sách mới bán chạy nhất tuần qua. Hiện sách được bày bán ở tất cả các nhà sách, các cửa hàng sách trực tuyến trên toàn quốc với hai phiên bản: bìa cứng và bìa mềm, cùng nhiều ưu đãi, quà tặng hấp dẫn.

2. Tập truyện ngắn Làn gió chảy qua của nữ nhà văn Lê Minh Khuê cũng là ấn phẩm đáng chú ý trong thế giới sách tuần qua. Câu chuyện về hành động kỳ quái của người mẹ ghẻ đối với con chồng để độc chiếm cơ nghiệp nhà chồng; chuyện về người lính già ôm ấp một mối tình xưa cũ; chuyện về chàng kỹ sư trẻ cố giữ gìn nhân phẩm, quyết hy sinh tiền đồ giúp người nghèo vì luôn suy tư về lối sống, hành động mẫu mực của cha già trong chiến tranh… được tác giả nắn nót xây dựng trong các truyện ngắn khiến người đọc phải suy ngẫm. Cũng như các tập truyện ngắn khác của Lê Minh Khuê, Làn gió chảy qua vẫn giữ lối văn phong khá đặc biệt, không dễ đọc, cùng những nhân vật cũng rất đặc biệt khá kén độc giả, nhưng dường như ai đã trót đọc, “ghiền” những trang văn của nữ tác giả truyện ngắn hàng đầu Việt Nam này thì khó lòng dứt ra được.  

3. Độc hành

Bạn đã từng đi qua Con đường tơ lụa – nơi ghi dấu biết bao câu chuyện kỳ bí của các thương nhân năm xưa, khi họ vượt qua “vùng đất lửa” Trung Đông đến những đất nước gần như biệt lập ở Trung Á như Turkmenistan, Uzbekistan, Kyrgyzstan, Tajikistan… Vẻ đẹp quyến rũ của các đền đài, công trình kiến trúc cổ có tuổi đời hàng trăm, thậm chí hàng ngàn năm cùng những lễ hội truyền thống đặc sắc, đời sống sinh hoạt văn hóa phong phú của người bản địa có lôi cuốn bạn đến ham muốn được trải nghiệm, khám phá? Và đã có một lời khuyên chân thành rằng, trước khi có điều kiện đi thực tế, bạn hoàn toàn có thể  tận hưởng hành trình thú vị này qua cuốn du ký Độc hành của tác giả Hoàng Gia Bảo. Bởi ngoài văn phong tự nhiên, hấp dẫn, cuốn sách được thoát thai từ chính trải nghiệm của tác giả, cùng những cứ liệu lịch sử, những tài liệu khoa học được đối chứng đáng tin cậy.

Ngọc Dung

;
.
.
.
.
.