.
Mỗi tuần một địa chỉ

Thư giãn cùng Hội Quán 35

.

Sau Huỳnh Thúc Kháng, Phạm Hồng Thái, mới đây Đà Nẵng có chủ trương chọn tuyến phố Phan Tứ, phường Mỹ An (đoạn Ngũ Hành Sơn – Võ Nguyên Giáp) để xây dựng tuyến phố đi bộ kết hợp dịch vụ thương mại, ăn uống về đêm. Từ lâu, đây là nơi thực khách tìm đến để thưởng thức rất nhiều món ngon như ram cuốn cải, nem chua, mì Quảng, bánh tráng thịt heo, ram bắp Quảng Ngãi, chè Huế…

Giòn thơm món ram Táo.Ảnh: H.L
Giòn thơm món ram Táo.Ảnh: H.L

Tuy nhiên, nếu đến đường Phan Tứ, bạn không nên bỏ qua món ram Táo và gà đèo Le chính hiệu tại Hội Quán 35 (nằm tại số nhà 35 Phan Tứ). Đây là một trong những quán ăn mới mở, với thực đơn phong phú và đa dạng. Thoạt nhìn, Hội Quán 35 có không gian thoáng sạch, bàn ghế được bố trí khá bắt mắt nên chúng tôi cứ ngỡ đây là nơi dành cho khách có thu nhập tầm trung nhưng thật ra, bảng giá các món ăn chỉ giao động từ 20.000 đến 60.000 đồng. Với các món lẩu, địa chỉ này cũng chỉ có giá trung bình từ 110.000 đồng. Có thể nói, với những tín đồ thường xuyên la cà quán xá, thì bảng giá ở Hội Quán 35 thật sự rẻ và vừa túi tiền của khá nhiều người.

Anh Hùng, chủ nhân địa chỉ này cho biết, trước khi ra đời Hội Quán 35, anh đã rong ruổi về tận đèo Le (Quảng Nam) để đặt hàng giống gà tre nổi tiếng tại địa phương này. Anh đến nhiều quán, ăn nhiều nơi để hiểu thêm về cách chế biến thế nào cho thơm ngon, đồng thời chọn ra nơi cung cấp gà uy tín nhất. Theo anh, đó phải là giống gà tre được nuôi thả tự nhiên ở các sườn đồi hoặc sân vườn rộng, mỗi con nặng chừng 0,5 đến 0,7kg. Hằng ngày, từ đèo Le, gà sẽ được đưa ra Đà Nẵng bằng ô-tô nhằm bảo đảm cho khách hàng luôn được thưởng thức món gà tươi sạch.

Bên cạnh món gà chính gốc, nhiều thực khách chia sẻ mình trót “phải lòng” món ram Táo được làm từ những nguyên liệu như táo Mỹ, quả lê, sốt mayonnaise và một số thành phần nguyên liệu khác. Những chiếc ram nóng hổi, giòn thơm từ lớp vỏ đến bùi, béo và mang chút vị ngọt tự nhiên của trái cây, có thể dùng để ăn chay hoặc ăn mặn. Đây cũng là một trong số ít món được sử dụng thường xuyên ở các nhà hàng, khu nghỉ mát ven biển Đà Nẵng.

Để giúp khách hàng thư giãn trong khi thưởng thức ẩm thực cùng bè bạn, vào mỗi tối thứ 6, Hội Quán này sẽ tổ chức chương trình giao lưu âm nhạc và bốc thăm trúng thưởng. Có thể nói, Hội Quán 35 đã góp phần làm phong phú thêm bức tranh ẩm thực trên con đường Phan Tứ mỗi đêm; nhất là khi Đà Nẵng đang rất thiếu những địa chỉ vui chơi, giải trí, thưởng thức ẩm thực về khuya như hiện nay.

HUỲNH LÊ

;
.
.
.
.
.