.

"La La Land": Ứng viên sáng giá cho giải Oscar 2017

.

Mặc dù mãi đến tháng 1-2017, bộ phim “La La Land” mới ra rạp nhưng tại Liên hoan phim quốc tế Toronto năm nay vừa bế mạc vào sáng 19-9, bộ phim này đã đạt giải “Lựa chọn của khán giả”. Với thành công này, giới chuyên môn dự báo bộ phim sẽ là ứng cử viên hàng đầu cho cuộc đua tranh giải Oscar ở hạng mục Phim hay nhất năm 2017.

Diễn viên Emma Stone và Ryan Gosling cùng nhau nhảy múa đầy ngẫu hứng trong phim “La La Land”.
Diễn viên Emma Stone và Ryan Gosling cùng nhau nhảy múa đầy ngẫu hứng trong phim “La La Land”.

Tại các mùa Liên hoan phim quốc tế trước đó, “Giải lựa chọn của khán giả” dựa theo số phiếu bình chọn của công chúng, luôn được xem là kết quả báo trước cho thành công của mùa trao giải Oscar tiếp theo ở Hollywood. Các bộ phim từng giành “Giải lựa chọn của khán giả” như “12 Years a Slave” (tạm dịch: 12 năm nô lệ) và “The King’s Speech” (tạm dịch: Bài diễn thuyết của nhà vua) đều đã đạt giải Oscar dành cho Phim hay nhất.

“La La Land” là bộ phim ca nhạc của đạo diễn trẻ Damien Chazelle kể về một cặp sao theo đuổi những ước mơ của mình ở Hollywood. Ngay từ khi được chiếu ra mắt tại Liên hoan phim Venice, “La La Land” đã là “câu trả lời” cho những người hồ nghi rằng chất lượng các bộ phim giờ không được như xưa và phim truyền hình hay hơn.

Bộ phim do đạo diễn Chazelle viết kịch bản cách đây khoảng 6 năm, tuy nhiên những ý tưởng của anh đã không được các nhà đầu tư hưởng ứng cho đến khi anh tạo bước đột phá vào năm 2014 với bộ phim “Whiplash” đoạt 3 giải Oscar. Trong bộ phim nhạc kịch lãng mạn mới này, cặp tình nhân của màn bạc Hollywood là Emma Stone và Ryan Gosling một lần nữa được tái hợp và yêu nhau say đắm sau khi được đạo diễn chọn vào vai hai nhân vật chính. Diễn viên Gosling vào vai nghệ sĩ nhạc Jazz tên Sebastian phải lòng nữ diễn viên tiềm năng Mia do Stone đóng. Họ càng yêu nhau say đắm trong tình yêu bao nhiêu thì lại gặp áp lực bấy nhiêu trong nghề nghiệp. Tuy nhiên, bằng tình yêu chân thành của mình, Sebastian và Mia đã ủng hộ và giúp đỡ nhau thăng tiến trong sự nghiệp.

Với nhạc nền du dương của ca khúc City of Stars, bộ phim đưa khán giả vào thế giới tình yêu của nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Đó là những cảnh yêu nhau đầy chất thơ và lãng mạn khi Sebastian và Mia nắm tay nhau nhảy ngẫu hứng, rong chơi trên những con phố đêm, huýt sáo, nhìn và hôn nhau trên xe bus. Đặc biệt, những lời ca đầy ngẫu hứng và thi vị của nhạc sỹ Sebastian khiến cho những khán giả đang yêu cảm thấy thích thú: “Thành phố của những vì sao, có phải em đang tỏa sáng cho mình ta? Thành phố của những vì sao sáng quá khiến mắt ta không nhìn ra. Đây có phải khởi đầu của điều gì tuyệt diệu hay chỉ là giấc mơ mãi không thành hiện thực?”.

Hiện “La La Land” là bộ phim dài thứ ba của đạo diễn trẻ Damien Chazelle sinh năm 1985. Anh là người thực hiện bộ phim điện ảnh “Whiplash”. Tác phẩm này đã giành chiến thắng tại giải Oscar lần thứ 87 với các hạng mục dựng phim xuất sắc nhất, hòa âm hay nhất và nam diễn viên phụ xuất sắc nhất. Ngoài ra, bộ phim còn được đề cử các hạng mục kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất và phim hay nhất.

ĐOÀN GIA HUY

;
.
.
.
.
.