.

Sách mới, sách hay

.

1. Những lo lắng, áp lực quá mức về việc học sẽ trở nên thật thừa thãi khi bạn đã tiếp cận với Học tập cũng cần chiến lược – cuốn sách mới của tác giả Joe Landsberger (nhiều dịch giả), do NXB Lao động vừa phát hành. Cuốn sách được ví như một “người chỉ huy”, đưa bạn đến với cách học thông minh và nhàn nhã nhất, bởi các phương pháp học hiện đại và hiệu quả đang được áp dụng trên khắp thế giới đã được mô tả chi tiết và kèm theo nhiều ví dụ dễ hiểu.

Điều đặc biệt, dù bạn là giáo viên, sinh viên, học sinh hay doanh nhân, cuốn sách là “cẩm nang” đưa đến cho bạn những kỹ năng, nguyên lý tổng thể đến các mẹo nhỏ được đúc rút trong quá trình học tập thực tế. Ngay cả khi bạn không theo học bất kỳ chương trình nào, kiến thức trong Học tập cũng cần có chiến lược cũng giúp bạn có tư duy mạch lạc hơn trong mọi lĩnh vực cuộc sống. Vì vậy, đây là cuốn sách bạn nên gối đầu giường!

2. Với những thành quả vượt trội trong công việc, nhiều người được nhanh chóng thăng chức trở thành nhà quản lý - dù họ đã hoặc chưa chuẩn bị kiến thức, kỹ năng để đảm nhận vị trí đó. Có không ít người lần đầu trở thành “sếp” không biết rõ mình phải làm gì để có được một mối quan hệ tốt đẹp với nhân viên nhằm tối đa hóa năng lực của họ? Cuốn sách nhỏ của Loren Belker và Gary S. Topchik (dịch giả Thu Hà) - Lần đầu làm sếp sẽ đưa ra những lời khuyên hữu hiệu về cách thức quản lý, thúc đẩy, thực hiện các nguyên tắc, quản lý thời gian, kiềm chế nóng giận… Từ đó, giúp các nhà quản lý chiếm được lòng tin, thúc đẩy được tiềm năng, hiệu quả làm việc của nhân viên, đem lại lợi ích tối đa cho doanh nghiệp. Sức hút của cuốn sách không chỉ bởi sự thiết thực của nội dung mà còn ở văn phong gần gũi và được viết ra bằng những câu chuyện, những trải nghiệm hơn 30 năm trong công việc quản lý của chính tác giả. Cuốn sách vì vậy không chỉ giá trị đối với những người “lần đầu làm sếp”!

3. Một cuốn sách mới khác đang thu hút sự chú ý đặc biệt của nhiều bạn trẻ tuần qua là Đến Nhật Bản học về cuộc đời của tác giả Lê Nguyễn Nhật Linh (bút danh khác: Linh Ko I), do Nhà xuất bản Trẻ ấn hành.

Đang là một cây viết trẻ được nhiều độc giả yêu mến tại Việt Nam, cùng những cơ hội công việc tốt so với tuổi đời, Lê Nguyễn Nhật Linh vẫn quyết định chuyển sang học tập và sinh sống một thời gian dài tại Nhật Bản. Cuốn sách ghi lại cuộc sống thú vị của cô ở đất nước Mặt trời mọc. Và trong con mắt của một người trẻ như Nhật Linh, nước Nhật có vô số “điều lạ” như: “tâm lý dư thừa” sự lịch thiệp, lòng tự trọng, sự tử tế… Nữ tác giả từng chia sẻ rằng: “Ở Nhật, tôi không cần vừa sống vừa gồng lên chống đỡ với ai, hay cần chiến đấu với bất trắc nào, lòng tốt và sự lịch thiệp ở khắp mọi nơi…”. Với cô, nước Nhật quá “kỳ lạ, kỳ quặc và kỳ diệu” và cô đang “sống rất chậm” để dần dần thẩm thấu! Phải chăng cây viết trẻ Nhật Linh đã quá “duy mỹ” trong cách nhìn đối với đất nước mặt trời mọc? Hãy đọc Đến Nhật Bản học về cuộc đời để có thể tìm câu trả lời.

Ngọc dung

;
.
.
.
.
.