.
Mỗi tuần một địa chỉ

Trầm mặc, dịu dàng với T-Ce Coffee

.

Khi mới bước vào T-Ce Coffee (45A/1 Ngô Gia Tự, quận Hải Châu, Đà Nẵng), hẳn bạn sẽ nhận ra địa chỉ này thuần một phong cách cổ điển với lối thiết kế đơn giản nhưng rất tinh tế và sang trọng. Mọi dãy bàn, mái ngói hay cánh cửa đều được phủ một màu nâu xám của gỗ tạo nên cảm giác thư thái và vô cùng dễ chịu. Theo các nhà kiến trúc sư, màu nâu xám là gam màu trung tính trong thiết kế nội thất, có thể xuất hiện ở nhiều không gian kiến trúc khác nhau nhằm tạo thành những điểm nhấn riêng biệt. Nâu xám cũng chính là gam màu được sử dụng nhiều trong thiết kế biệt thự, nhà vườn trong những năm gần đây.

Gam màu nâu xám tinh tế tại T-Ce Coffee.
Gam màu nâu xám tinh tế tại T-Ce Coffee.

Ở T-Ce Coffee có sự cân bằng giữa màu sắc và phong cách giản đơn cuốn hút, tạo nên sự nhã nhặn rất hiếm có tại các quán cà-phê đơn thuần. Nằm giữa trung tâm thành phố Đà Nẵng, quán cà-phê này chọn cho mình phong cách hoài cổ nhẹ nhàng qua cách sắp đặt các đèn lồng, lu nước có số lượng vừa đủ và vài chậu cây cảnh làm điểm nhấn cho thêm phần sinh động. Bàn ghế được thiết kế đơn giản theo phong cách thập niên 80-90 tạo nên một tổng thể hài hòa khiến mọi thực khách đến đây đều cảm thấy thư thái và dễ chịu.

Là một quán cà-phê mang phong cách sân vườn, nhưng tại T-Ce vẫn có hai không gian cho khách lựa chọn: hoặc không gian máy lạnh cho những cuộc gặp mặt kéo dài nhiều giờ đồng hồ, hoặc ngồi giữa sân vườn trong một ngày đẹp trời. Cũng như một số quán cà-phê mới mở tại Đà Nẵng, T-Ce hướng đến việc phục vụ cà-phê sạch, được rang xay tại chỗ. Ngoài ra, bảng thực đơn tại địa chỉ này cũng rất phong phú với nhiều sản phẩm giải khát mang hương vị khác nhau như các loại nước ép, cocktail, kem New Zealand hay các ly đá xay mát lạnh.

Chính sự tinh tế và giản đơn trong thiết kế không gian kiến trúc tại T-Ce giúp địa chỉ này trở thành nơi các bạn trẻ tìm tới vừa thưởng thức cà-phê, vừa “tranh thủ” ghi lại những bức ảnh tuyệt đẹp cho riêng mình.

HUỲNH LÊ

;
.
.
.
.
.