.

Thí sinh của hai cuộc thi

.

Nguyễn Thị Như Thủy (SN 1998, cựu học sinh Trường THPT Trần Phú) vừa kết thúc những ngày căng thẳng của kỳ thi THPT quốc gia 2016. Cô cũng là một trong hai người đẹp của Đà Nẵng lọt vào vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 8 tới.

Nguyễn Thị Như Thủy đăng quang tại Hội thi Học sinh – sinh viên tài năng, thanh lịch TP Đà Nẵng năm 2016.
Nguyễn Thị Như Thủy đăng quang tại Hội thi Học sinh – sinh viên tài năng, thanh lịch TP Đà Nẵng năm 2016.

Kể về tâm trạng trước ngày dự thi THPT quốc gia, Như Thủy chia sẻ: “Nếu các bạn thí sinh khác lo lắng hồi hộp một thì em cũng phải gấp 10 lần. Vừa lo rằng không đủ thời gian để ôn tập kịp bài vở, vừa chịu nhiều áp lực nữa. Không chỉ là áp lực từ bên ngoài mà chính bản thân em cũng tự đặt ra mục tiêu phải hoàn thành thật tốt kỳ thi quan trọng này. Cùng một lúc nỗ lực để làm thật tốt cả hai cuộc thi nên em khá bị phân tâm. Như khi luyện tập, nhiều lúc em bị mất tập trung do lo lắng cho kỳ thi THPT quốc gia phía trước; cho dù em đã xác định không được nghĩ đến hai việc trong cùng một lúc, việc gì ra việc đấy để có kết quả tốt nhất có thể”.

Ngoài ba môn thi bắt buộc là Toán, Ngữ văn và Anh văn, Nguyễn Thị Như Thủy chọn môn Địa lý là môn thi tự chọn. Một tuần trước ngày thi THPT quốc gia, Như Thủy mới trở về Đà Nẵng và dồn hết sức lực để ôn tập, hệ thống lại kiến thức, sau khi tham dự phần thi Người đẹp nhân ái. Thủy được mẹ chăm sóc kỹ lưỡng để có đủ sức khỏe thức khuya ôn bài và hoàn thành tốt mọi việc.  

Nguyễn Thị Như Thủy (trái) cùng chụp hình lưu niệm với cô giáo trong ngày bế giảng tại Trường THPT Trần Phú.  (Ảnh do nhân vật cung cấp)
Nguyễn Thị Như Thủy (trái) cùng chụp hình lưu niệm với cô giáo trong ngày bế giảng tại Trường THPT Trần Phú. (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Như Thủy là thí sinh nhỏ tuổi nhất trong số 18 gương mặt ở phía Nam lọt vào vòng chung kết cuột thi Hoa hậu Việt Nam 2016. Cô chia sẻ: “Khi quyết định tham gia thi Hoa hậu Việt Nam đan xen với kỳ thi THPT, em đã phân vân rất nhiều vì chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng một ít. Nhưng em cũng cố gắng vì em muốn nắm bắt cơ hội và thử thách bản thân mình”. Thủy sẽ là tân sinh viên của Nhạc viện thành phố Hồ Chí Minh, khi cách đây không lâu cô đã dự thi vào trường với điểm số khá cao.

Kết thúc dự án Người đẹp nhân ái dành cho các thí sinh lọt vào vòng chung khảo phía Nam của cuộc thi Hoa hậu, Như Thủy được các thành viên Ban tổ chức và người xem truyền hình đánh giá cao (cuộc thi được tổ chức theo hình thức truyền hình thực tế). Thủy làm được không quá nhiều trong dự án “Bảo vệ lá chắn Cần Giờ”  nhưng vẻ hoạt bát sinh động, chân thật cho thấy sự chín chắn của một cô gái 18 tuổi. Cùng với đoàn viên thanh niên địa phương, cô tham gia trồng 15kg đước (tương đương 450 mầm cây) ở rừng ngập mặn, làm sạch bờ biển, tuyên truyền ý thức bảo vệ bờ biển... Thông điệp viết bằng vỏ nghêu của Thủy súc tích và gây cảm tình với nhiều người: “Biển sạch quê hương sạch. Rừng xanh đất
nước xanh”.

Trong những ngày hồi hộp chờ đợi công bố kết quả kỳ thi THPT quốc gia như các bạn cùng trang lứa khác, Nguyễn Thị Như Thủy đang tập trung tối đa cho vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu sắp tới. Như tập thể dục để cải thiện hình thể, tự tập trình diễn, tham gia khóa học ứng xử, tư vấn tâm lý và cả nghiên cứu các kiến thức về mảng môi trường vì “dự án nhân ái đã khơi dậy trong em phải tổ chức nhiều hoạt động hơn nữa” là những gì mà Nguyễn Thị Như Thủy đang thực hiện trong những ngày này.

HÀ TRẦN

;
.
.
.
.
.