.
Sách mới, sách hay

Bộ sách giáo dục giới tính toàn diện

.

Trong thời đại ngày nay, tình trạng trẻ em bị ức hiếp, xâm hại trực tuyến lẫn ngoài đời, bị đánh đập, bắt nạt, quấy rối tình cảm, xâm hại thân thể... ngày càng nhiều. Các em làm thế nào khi mình không được tôn trọng? Cha mẹ và thầy cô có lắng nghe và chia sẻ với các em đúng cách? Bao nhiêu tuổi thì học về giới tính? Có nên mở lời với con về những chủ đề khó nói này?... Hẳn bậc cha mẹ nào cũng đều “đau đầu” vì những câu hỏi như vậy trong hành trình cùng con khôn lớn.

Các chuyên gia sẽ giúp cha mẹ những kiến thức để cùng con trao đổi hằng ngày thông qua bộ sách Giáo dục giới tính toàn diện do Công ty CP Văn hóa và truyền thông Nhã Nam vừa phát hành gồm bốn cuốn: Không là không; Bí mật rất cần bật mí; Thuyền trưởng cướp biển, gái tài như trai; An toàn cho con yêu.

Không là không tập hợp những câu chuyện phong phú dạy trẻ cách nói “không” trước những yêu cầu vô lý, sự tiếp xúc của người lạ, trao quyền quyết định cho trẻ trong nhiều trường hợp bị ép uổng và tấn công. Đơn giản và rõ ràng, dù là một đứa trẻ cũng được quyền nói “không” khi nó không thích!

Bí mật rất cần bật mí là câu chuyện xoay quanh nỗi dằn vặt, khó chịu của cậu bé Alfred khi cậu biết được bí mật về người chủ thuê mẹ cậu dọn dẹp. Nếu nói ra, mẹ cậu sẽ mất việc; nếu không nói, cậu sẽ phải tiếp tục sự chịu đựng kinh khủng. Sự kinh khủng đó có lẽ nhiều trẻ em cũng đang phải chịu đựng... Cuốn sách tập hợp những kỹ năng giúp cha mẹ khơi gợi con trẻ thổ lộ những bí mật, giúp con thoải mái chia sẻ.

Thuyền trưởng cướp biển, gái tài như trai là một câu chuyện đáng yêu về bình đẳng giới, tôn trọng cá nhân và phòng chống bạo lực. Các cô gái đều có quyền theo đuổi ước mơ, mạnh mẽ, tự lập, làm chủ cuộc sống của mình.

Và cuối cùng, An toàn cho con yêu hướng dẫn cha mẹ và người lớn trong gia đình cách bảo vệ con mình thoát khỏi bị quấy rối và tấn công tình dục. Thông qua cuốn sách, cha mẹ sẽ biết cách trò chuyện với con về giới tính, dạy con về các bộ phận trên cơ thể, thế nào là “đụng chạm an toàn và đụng chạm không an toàn”…

Trong khi nhà trường còn chưa cung cấp đủ những kiến thức cần thiết, thầy cô giáo và cha mẹ còn vì tâm lý Á Đông mà ngần ngại giải thích những vấn đề nhạy cảm với con cái thì bộ sách này của tác giả Jayneen Sanders là phương tiện tuyệt vời để giúp cha mẹ cùng con vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

HẢI ÂU

;
.
.
.
.
.