.

JASON STATHAM: Thương hiệu uy tín cho "bom tấn" hành động

.

Nối tiếp thành công về doanh thu 62 triệu USD của phần một trong năm 2011, phần tiếp theo bộ phim “Mechanic: Resurrection” dự kiến ra mắt công chúng vào ngày 26-8 tới. Sự tham gia của nam tài tử Jason Statham (ảnh) với phong cách hành động kịch tính cổ điển dường như đã trở thành một thương hiệu uy tín cho những bom tấn hành động đỉnh cao của Holywood. Trong đó phải kể đến những siêu phẩm như Furious 7, The Transporter, The Expendables…

“Mechanic: Resurrection” là bộ phim đầy tâm huyết của đạo diễn Dennis Gansel, được lấy bối cảnh tại Bangkok, Thái Lan. Trong phim, Jason Statham vào vai một anh chàng sát thủ Arthur Bishop khét tiếng. Từng là một “thợ máy” - từ lóng mà giới mafia dành cho những kẻ giết thuê máu lạnh, Arthur Bishop có sở trường tạo dựng những vụ thủ tiêu giết người như những tai nạn xấu số hoặc tự tử. Dù đã 5 năm trôi qua kể từ khi anh lui về ở ẩn và tìm được tình yêu của đời mình với Gina (do Jessica Alba thủ vai), nhưng quá khứ sát thủ vẫn chưa từ bỏ anh khi Gina bị một băng đảng tội phạm bí ẩn bắt cóc và yêu cầu anh phải thực hiện 3 vụ ám sát. Với tính cách kiêu hãnh và cứng đầu, Bishop từ chối yêu cầu đó để bắt tay cùng một trong 3 nạn nhân trong danh sách đen thực hiện một cuộc săn giết bọn bắt cóc nhằm cứu lấy mỹ nhân.

Sinh trưởng trong một gia đình ở London, bố là ca sĩ, mẹ là thợ may, trước khi trở thành diễn viên, Jason chỉ đơn thuần là một thợ lặn trong đội tuyển Olympic Anh. Anh bén duyên với nghệ thuật trong một lần đang tập huấn tại Cung thể thao Pha lê – Trung tâm thể thao quốc gia London. Đoàn làm phim cùng các tay máy thuyết phục anh làm người mẫu cho một số chiến dịch quảng cáo, trong đó có các hãng Levi’s và French Connection. Một trong những chủ hãng thời trang French Connection là nhà sản xuất chính bộ phim đầu tay của Guy Ritchie đã nhìn thấy ảnh của Jason và giới thiệu anh với Guy Ritchie.

Anh lập tức tỏa sáng khi Ritchie chọn anh làm diễn viên chính trong bộ phim Lock, Stock and Two Smoking Barrels. Sau đó, anh được đạo diễn John Carpenter mời vào vai một nhân vật ngoài vũ trụ trong phim khoa học viễn tưởng Ghosts of Mars. Nhưng phải đến bộ phim The Transporter thì tài năng đóng phim hành động của anh mới thực sự được “khai quật”. Cũng nhờ bộ phim này mà những khán giả khó tính ở Mỹ mới biết đến tên tuổi anh nhiều hơn. 

Tuy “đóng đinh” với thể loại phim hành động, nhưng trong năm nay, Jason Statham chỉ tham gia diễn xuất một phim điện ảnh là “Mechanic: Resurrection” nên anh dồn hết công sức cho những cảnh quay. Ngoài Jason Statham, bộ phim còn có sự góp mặt của những tên tuổi gạo cội của Holywood như Jessica Alba, Tommy Lee Jones và sự xuất hiện đặc biệt của nữ diễn viên châu Á Dương Tử Quỳnh hứa hẹn sẽ không làm khán giả thất vọng thông qua những pha hành động kinh điển và một kịch bản cuốn hút.

ĐOÀN GIA HUY

;
.
.
.
.
.