.

Đến thư viện xem phim

.

Mùa hè năm nay, các em học sinh Đà Nẵng được xem phim thỏa thích, miễn phí suốt 3 tháng hè ở Thư viện (TV) Khoa học tổng hợp Đà Nẵng

Những khán giả nhí chăm chú dõi theo diễn biến bộ phim Kẻ cắp mặt trăng ở phòng chiếu phim Thư viện Khoa học tổng hợp Đà Nẵng. Ảnh: H.A
Những khán giả nhí chăm chú dõi theo diễn biến bộ phim Kẻ cắp mặt trăng ở phòng chiếu phim Thư viện Khoa học tổng hợp Đà Nẵng. Ảnh: H.A

Đến TV thành phố những ngày này, không khí hội hè thật khác mọi năm. Hàng trăm các em thanh thiếu nhi tập trung ở đây, không chỉ để đọc sách mà còn háo hức chờ đợi được xem những bộ phim hay dành cho thiếu nhi.  

Một trong những bộ phim được các em yêu thích là Despicable Me 2 (Kẻ cắp mặt trăng phần 2). Mùa hè năm 2010, bộ phim hoạt hình Despicable Me gặt hái nhiều thành công bất ngờ và mùa hè năm nay, phần 2 trở lại và “lợi hại” hơn nhiều, với nội dung vừa hài hước vừa giàu ý nghĩa. Khán phòng luôn rộ lên tiếng reo hò, phấn khích, có lúc sợ hãi của những khán giả nhí.

TV hiện có 2 phòng chiếu, 1 phòng thường với sức chứa 150 em (phục vụ vào thứ năm, thứ bảy) và 1 phòng 3D với 40 mắt kính, sức chứa 40-50 em (phục vụ vào thứ tư, thứ sáu), với hơn 300 phim chiếu luân phiên suốt mùa hè. Nguồn phim này được hỗ trợ từ Trung tâm Phát hành phim và chiếu bóng Đà Nẵng và TV tỉnh Bình Định. Hầu hết các bộ phim được trình chiếu thuộc thể loại khoa học viễn tưởng, cổ tích hiện đại... mang tính giáo dục, góp phần định hướng thẩm mỹ nghệ thuật cho thanh- thiếu nhi.

Em Đăng Khoa (học sinh lớp 4, Trường tiểu học Hoàng Văn Thụ) hồn nhiên chia sẻ: “Hằng ngày cứ 7 giờ 30 là ba chở em đến thư viện. Đến trưa ba lại đến đón về. Em đọc truyện trước đợi đến 9 giờ thì vào xem phim. Xem phim ở TV màn hình to thích hơn ti-vi ở nhà nhiều. Đến đây lại được gặp nhiều bạn bè cùng lớp, rất vui”.

Một số phụ huynh dẫn con đến TV xem phim tâm sự, mùa hè không biết gửi con đâu, đến TV cả buổi con sẽ chán, nay có phòng chiếu phim, trẻ có thể xem phim trước rồi đọc sách hoặc ngược lại. Ở TV lại mát mẻ, phục vụ cả nước uống nên rất thuận tiện cho trẻ nhỏ chơi trong thời gian dài.

Ông Phạm Hồng Thái, Giám đốc TV cho biết, lượt bạn đọc trước hè mỗi ngày từ 84-110 lượt, vào hè một ngày TV đón hơn 300 lượt; vào ngày thứ bảy, chủ nhật có trên 500 lượt bạn đọc. Trước hè trung bình mỗi tháng là 82 thẻ cấp mới. Vào hè trên 200 thẻ mới được cấp cho các em học sinh. Có thể TV có thêm phòng chiếu phim thì lượng bạn đọc là học sinh cũng tăng theo. Tuy nhiên, đây là năm đầu tiên TV tổ chức chiếu phim miễn phí cho trẻ em nên chỉ mới liên hệ được Quận Đoàn Hải Châu nhờ thông báo đến thanh-thiếu nhi trên địa bàn. Nhiều trẻ em ở các khu vực khác chưa biết đến chương trình này. Trong những năm kế tiếp, TV sẽ thông báo đến các trường để trẻ em trên toàn thành phố cùng được hưởng “một mùa hè thật khác”.

Hầu hết những bộ phim dành cho thiếu nhi được trình chiếu tại TV hè này đã được chiếu ở các rạp hoặc trên các kênh truyền hình. Phim chiếu ở rạp với giá vé vẫn còn khá cao, không nhiều em được trải nghiệm hình thức giải trí hấp dẫn này. Cách làm của TV phần nào tạo điều kiện cho trẻ tiếp cận với khoa học kỹ thuật hiện đại của thế giới thông qua điện ảnh và nhất là, đưa trẻ em Việt Nam ngày càng gần hơn với giới trẻ thế giới.

Ngoài 2 phòng chiếu phim ở TV Khoa học tổng hợp Đà Nẵng, các em thiếu nhi còn có thể xem phim miễn phí vào 8 giờ sáng thứ bảy và chủ nhật hằng tuần tại rạp Lê Độ. Hơn 300 bộ phim được công chiếu từ ngày 1-6 và sẽ kết thúc vào 28- 8 tới.

HẢI ÂU

;
.
.
.
.
.