.

Chuyện tình Wimbledon

.

Trong ngày thi đấu đầu tiên của giải quần vợt Wimbledon (Anh), cú sốc đã xuất hiện: tay vợt chủ nhà Marcus Willis đứng hạng thứ 772 hạ gục tay vợt người Lithuania hạng 54 là Ricardas Berankis 3 set (6-3,6-3,6-4). Chàng trai 25 tuổi ở Slough gặp cựu tay vợt số một thế giới Roger Federer ở vòng kế tiếp.

Marcus Willis ôm hôn bạn gái Bate sau khi thắng trận đầu ở Wimbledon 2016.
Marcus Willis ôm hôn bạn gái Bate sau khi thắng trận đầu ở Wimbledon 2016.

Nhiều người cho rằng Marcus Willis đang tái hiện nhân vật chính trong bộ phim có tiêu đề “Wimbledon” trình chiếu cách đây 12 năm. Đó là câu chuyện về một tay vợt người Anh sắp sửa giã từ sự nghiệp thi đấu đã tìm thấy tình yêu và nhờ tình yêu mà anh chơi rất thành công. Willis đang bước ra từ bộ phim hài tình cảm ấy. Câu chuyện kể lại rằng tay vợt xếp hạng 772 thế giới này có ý định từ bỏ thi đấu để sang Mỹ học HLV từ đầu năm 2016. Mọi thứ tưởng như đâu vào đấy thì bất ngờ Willis gặp người đẹp 30 tuổi Jennifer Bate. Nữ nha sĩ 30 tuổi và là mẹ của 2 đứa con này thừa nhận đã dính phải tiếng sét ái tình ngay trong lần đầu gặp Willis. Bate khuyên Willis đừng bỏ dở sự nghiệp thi đấu. Lời khuyên của Bate gợi cho Willis lại giấc mơ từ nhỏ là được thi đấu Wimbledon. Willis tự ti bởi vì anh quá mập. Willis bị giễu cợt là Cartman – một nhân vật hoạt hình mập ú. Chàng trai 25 tuổi bắt đầu lao vào phòng tập thể dục và nhanh chóng giúp cơ thể anh thon gọn hẳn.

Trong năm 2016, Willis chỉ chơi đúng một giải đấu hồi tháng Giêng ở Tunisia và kiếm được 269 bảng Anh, nhưng may mắn anh đủ vị thứ để tranh suất đặt cách dự Wimbledon 2016. Willis phải bước qua 3 trận đấu. Trận đầu tiên anh thắng tay vợt Yuichi Sugita ở thứ hạng 99 thế giới. Đây là lần đầu tiên, Willis thắng được đối thủ nằm ở top 100. Chàng trai 25 tuổi tiếp tục đánh bại 2 đối thủ Nga là Andrey Rublev và Daniil Medvedev để trở thành tay vợt Anh đầu tiên tiến vào Wimbledon 2016 thông qua vòng loại kể từ năm 2008 tới nay. Giờ đây, Willis chắc chắn nhận tiền thưởng ít nhất 50.000 bảng.

Thoạt đầu, người bạn gái lớn tuổi Bate không thể tới sân dự khán trận đầu tiên của Willis ở Wimbledon 2016 vì không thể hoãn kế hoạch khám răng cho các bệnh nhân của mình. Thật kỳ lạ, máy móc trong phòng nha của Bate “hư đúng lúc” nên cô có mặt trên khán đài để cổ vũ cho Willis. “Hoa hậu từ thiện” Anh năm 2010 này luôn miệng cổ vũ cho Willis, thậm chí cô còn tung cả đôi giày của mình khi mọi người hô to “Tung giày lên nếu bạn ủng hộ Willis”. Ngay sau khi hạ gục Berankis, Willis lao tới ôm hôn Bate và nói “Anh yêu em”.

Andy Murray từng tập chung với Willis ở giải Davis Cup hồi đầu năm nay đã nói về “thành tựu” dự Wimbledon và thắng ngay trận đầu tiên của đồng hương rằng “một câu chuyện thực sự thú vị”. Còn Roger Federer thì nói “Câu chuyện tình yêu của Willis rất cần cho thể thao”.

TỊNH BẢO

;
.
.
.
.
.