.
Kiến trúc đời sống

Cứu cây cảnh đang "hấp hối"

.

Vì nhiều lý do khác nhau, những chậu cây cảnh trồng tại nhà thường dễ bị héo úa, sâu bệnh rồi dần dần chết. Một số mẹo nhỏ sau giúp bạn cứu lấy những chậu cây đang “hấp hối”.

1- Không để cây tiếp xúc với quá nhiều ánh sáng mặt trời: Việc bạn liên tục để cây ở nơi có quá nhiều ánh nắng, nóng nực, nhất là khi cây không được khỏe sẽ càng khiến tình trạng cây trở nên trầm trọng. Đối với những cây ốm, bạn nên để cây không tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời trong một thời gian ngắn cho đến khi cây hồi phục.

2- Thay chậu cây và đất trồng mới: Chậu mới nên có kích thước to hơn so với chậu cũ, cho phép rễ cây có thêm không gian để sinh sôi và phát triển.

3-  Không tưới nước quá nhiều: Bạn nên tìm hiểu trước về nhu cầu nước, ảnh hưởng của thời tiết đến lượng nước cần thiết với cây cảnh.

4-Bổ sung dinh dưỡng: Nên thay thế lớp đất cũ cho cây bằng lớp đất mới có chất lượng tốt. Bổ sung thêm phân bón cho phép rễ cây hấp thụ dần dần, tránh làm cây bị ngạt thở vì quá nhiều chất dinh dưỡng cùng một lúc.

5- Loại bỏ các tác nhân làm hại cây: Nếu cây cảnh đã bị sâu bọ tấn công, bạn nên lau nhẹ trên bề mặt lá hoặc xịt xà phòng nước hữu cơ cho cây.

H.L (st)

;
.
.
.
.
.