.
Mỗi tuần một địa chỉ

Hấp dẫn dimsum

.

Thời gian gần đây, quán chuyên về ẩm thực dimsum được giới trẻ Đà thành yêu thích và truyền tai nhau những địa chỉ có món dimsum thơm ngon, hấp dẫn. Dimsum là tên gọi chung những món ăn được chế biến từ bột, bên trong là nhân ngọt, mặn được chiên qua dầu hoặc hấp chín. Có nguồn gốc từ đất nước Trung Hoa, dimsum hướng đến sự cầu kỳ, tinh tế trong hương vị và cách chế biến.

Hấp dẫn dimsum tại địa chỉ 23 Pasteur. Ảnh: H.L
Hấp dẫn dimsum tại địa chỉ 23 Pasteur. Ảnh: H.L

Một số nhà hàng lớn có thể phục vụ cùng lúc khoảng 150 món dimsum khác nhau để khách hàng dễ dàng lựa chọn. Với những quán có mức giá bình dân hơn, thực khách có thể đến Dimsum (23 Pasteur, quận Hải Châu) để thưởng thức và cảm nhận món ăn mình yêu thích.

Theo nhiều bạn trẻ, dimsum ngon hay không phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng của vỏ bánh được làm từ bột mì hoặc bột nếp. Ví như, phải làm vỏ bánh thật mỏng (và không bị rách) mới có thể nhìn thấy được màu sắc của nhân bánh bên trong.

Vỏ không được quá dai, quá bở và không cứng khi nguội đi. Do đó, làm được vỏ dimsum thành công là một quá trình nhào nặn, đúc kết kinh nghiệm và cả sự khéo tay của người thợ bánh. Ngoài nguyên liệu nhân phong phú, được làm mặn, ngọt, nhạt khác nhau thì tạo hình của dimsum cũng được chế biến khác nhau như diềm xếp, trơn tròn, thon gọn, tạo hình chim, cá, nhím hay những nụ hoa chúm chím tuyệt đẹp.

Tại quán dimsum trên đường Pasteur, món bánh bao kim sa rất được ưu thích. Đây là loại bánh có lớp vỏ màu vàng và nhân sữa trứng muối thơm ngon, béo ngậy. Khi được hấp chín, bẻ bánh ra, phần nhân bên trong sẽ chảy ra thành dòng, vị trứng muối khi ăn vào miệng tạo cảm giác mịn như cát trên sa mạc. Bánh được hấp trong những khuôn rổ làm bằng tre, mang lại cho khách hàng cảm giác yên tâm, sạch sẽ.

Ngoài ra, địa chỉ Dimsum còn được biết đến với món há cảo tôm tươi khi vị thơm ngọt của thịt tôm được hòa vào lớp vỏ thơm mềm, hay lạ miệng với cảo ngao rau hẹ hấp, bánh bao trứng muối, cảo sò điệp, bánh bao xá xíu, bánh trứng nướng, há cảo thịt cua, há cảo gà cà ri, bánh bao Quảng Châu, há cảo vịt quay...

Ăn dimsum không chỉ để thưởng thức hương vị nhân thơm béo, dẻo mềm của lớp vỏ, mà còn để ngắm nhìn, xuýt xoa vì hình thức đẹp mắt. Cùng với sự phong phú trong cách chế biến, mỗi chiếc dimsum đều mang lại cho thực khách một cảm nhận khác nhau. Khi bạn cảm thấy ngán những món xào, nướng, thì thưởng thức dimsum là sự lựa chọn thú vị, cần thiết để cân bằng vị giác của mình.

HUỲNH LÊ

;
.
.
.
.
.