.

Cameron dốc sức vào dự án "dài hơi" Avatar

.

Sau nhiều lần lùi thời gian, cuối cùng đạo diễn tài năng James Cameron đã quyết định mốc thời gian cho bộ phim Avatar 2 ra rạp vào năm 2018. Đưa ra lý do cho việc trì hoãn này, “ông hoàng” của phim “bom tấn” cho biết, ông không muốn ngắt quãng trong quá trình làm một bộ phim khi chưa chuẩn bị kỹ càng mọi thứ.

Một cảnh trong phần đầu bộ phim Avatar.
Một cảnh trong phần đầu bộ phim Avatar.

Sau thành công phần đầu của Avatar vào năm 2009, đáng lẽ đã có thêm nhiều phần nối tiếp nhau ra đời nhằm “thừa thắng xông lên”. Tuy nhiên, mãi đến bây giờ phần tiếp theo của bộ phim mới được ấn định thời gian để sản xuất.

Thay vì ra mắt vào năm 2016, trước đó đạo diễn James Cameron cho biết, Avatar 2 sẽ được lùi lại một năm và khởi chiếu vào dịp Giáng sinh 2017 nhưng sau đó lại tiếp tục lùi thêm một năm nữa. Trước những thông tin đồn đoán về thời gian ra đời các phần phim tiếp theo, đạo diễn James Cameron chia sẻ: “Chúng tôi không muốn làm một phim rồi tạm dừng rồi lại làm tiếp và lại lặp lại như thế một lần nữa. Chúng tôi đã thiết kế hết môi trường và những sinh vật cho loạt phim mới này rồi”.

Mới đây, tại cuộc gặp gỡ thường niên của các chủ rạp hát lớn trên thế giới ở Cinema Con, James Cameron tiết lộ, ít nhất sẽ có 4 phần phim mới đang được thực hiện và phần đầu trong số đó sẽ ra rạp vào năm 2018. 

Trong dự án “dài hơi” này không chỉ thay đổi và làm mới nội dung phim mà còn có việc mở rộng thế giới trong phim. Hiện các cộng sự của ông James Cameron đã ký hợp đồng với Nhà xuất bản Dark Horse Comics để thực hiện đồ họa. 

Bên cạnh đó, Cameron cùng một đội ngũ viết kịch bản xuất sắc lắp ghép những ý tưởng thú vị để có thể phát triển câu chuyện gốc thành nhiều phần phim khác nhau. “Đó sẽ là câu chuyện sử thi thực sự, xoay quanh một thế giới phức tạp và giàu tài nguyên”, đạo diễn Cameron chia sẻ. Các phần của bộ phim Avatar sẽ lần lượt ra mắt vào năm 2018, 2020, 2022 và 2023.

Theo giới phê bình, dự án “dài hơi” của bộ phim Avatar sẽ rất tốn kém nhưng đáng để đầu tư. Giám đốc điều hành Jim Gianopulos cho biết: “Chúng tôi biết đó sẽ là một hành trình dài và không hề rẻ. Chúng tôi sẽ có nhiều khám phá và thử thách mới trong quá trình làm ra bộ phim, vượt xa cách làm phim và công nghệ thông thường. Nhưng liệu có điều nào có thể thú vị hơn thế?”.

Trong khi đó, đạo diễn James Cameron lại tỏ ra tin tưởng mạnh mẽ vào dự án này khi nói rằng: “Chúng tôi đã có vài năm để nghĩ kỹ cốt truyện cho các tập phim tiếp theo và cứ mỗi ngày trôi qua, tôi lại càng tin tưởng vào câu chuyện mình sẽ kể”. Niềm tin của James Cameron là có cơ sở bởi ông là một huyền thoại của làng điện ảnh với những bộ phim thành công rực rỡ về doanh thu như Aliens, Terminator 1 và 2, True Lies hay Titanic.

Bộ phim khoa học viễn tưởng Avatar sản xuất năm 2009 do chính James Cameron viết kịch bản và đạo diễn. Phim lấy bối cảnh năm 2154, khi con người đang khai thác một khoáng vật quý giá gọi là unobtanium tại Pandora, một hành tinh tươi tốt, tràn đầy sự sống trong vũ trụ. Việc mở rộng khai thác mỏ có thể mang lại lợi ích cho một số người trên Trái đất nhưng cũng đe dọa sự tồn tại của tộc người bản địa Na’vi ở Pandora.

Với doanh thu 2,8 tỷ USD trên phạm vi toàn cầu, siêu phẩm Avatar đã trở thành một trong những bộ phim ăn khách nhất mọi thời đại trong lịch sử điện ảnh thế giới. Bộ phim còn là một bước ngoặt trong lịch sử điện ảnh với công nghệ 3D mang tính đột phá. Hình ảnh và kỹ xảo trong phim được đánh giá là hoàn hảo, với hành tinh Pandora đẹp huyền ảo cùng những góc quay táo bạo, lôi cuốn người xem từ đầu đến cuối.

ĐOÀN GIA HUY

;
.
.
.
.
.