.

Nhiều cơ hội đến gần với DiCaprio

.

Khi đang gần chạm tay vào tượng vàng Oscar 2016 diễn ra ngày 28-2, nam tài tử DiCaprio (ảnh) cũng được các hãng phim nổi tiếng “nghía” tới các vai chính khách nổi tiếng của nước Nga. Trước thông tin trên, nam tài tử 41 tuổi này không ngần ngại bày tỏ sự thích thú nếu được trao cơ hội vào vai Tổng thống Nga Vladimir Putin. Điều đặc biệt hơn là cách đây vài năm, nam diễn viên này đã có cuộc gặp với chủ điện Kremlin tại St. Petersburg trong một nỗ lực bàn bạc để tìm cách cứu lấy loài hổ Siberia.

Mặc dù cuộc gặp lúc đó chỉ tập trung nói về những chú hổ hoang dã mà không đả động gì đến chính trị, nhưng hình ảnh của Tổng thống Nga Vladimir Putin để lại trong DiCaprio rất tốt đẹp. “Nếu tôi được trao cơ hội để thủ vai Putin thì đó sẽ là một nhiệm vụ rất rất thú vị”, DiCaprio khẳng định.

Tuy nhiên, giới hâm mộ cho rằng, nam tài tử DiCaprio vào vai Lenin sẽ hợp hơn vì anh có ngoại hình gần giống với Lenin. Hãng phim Lenfilm của xứ bạch dương cũng đã công khai ủng hộ nam tài tử hàng đầu của Hollywood này khi khẳng định nếu có cơ hội thì họ sẽ mời ngay DiCaprio thủ vai Lenin.

Không chỉ Tổng thống Nga Vladimir Putin, DiCaprio cho biết anh rất vinh dự được vào vai các nhân vật nổi tiếng của Nga như Rasputin hay Lenin. Valery Karpov, đại diện truyền thông của hãng Lenfilm cũng chia sẻ: “Người ta thường so sánh vẻ ngoài của DiCaprio với Lenin thời trẻ. Chúng tôi có đủ khả năng để tái hiện thời kỳ cuộc cách mạng Bolshevik”.

Trong khi đó đạo diễn nổi tiếng Nga Vladimir Bortko khẳng định, ông mong muốn có dịp được chỉ đạo DiCaprio diễn xuất trong một bộ phim và đây cũng là một vinh dự đối với ông, bởi theo vị đạo diễn này DiCaprio là một nghệ sĩ tài năng và có thể đóng bất cứ vai diễn nào.

Còn với DiCaprio, nước Nga có nhiều câu chuyện hấp dẫn tựa như những nhân vật của Shakespeare và điều này vô cùng hấp dẫn anh. Tuy nhiên, anh cho biết, hiện anh chưa hình dung về việc mình có đi theo con đường chính trị như những diễn viên tiền bối Ronald Reagan và Arnold Schwarzenegger hay không nhưng chắc chắn anh sẽ không chối bỏ bất kỳ ý tưởng nào như vậy trong tương lai.

Tuần qua, Leonardo DiCaprio đã nhận được đề cử Oscar về diễn xuất lần thứ năm trong sự nghiệp với bộ phim “The Revenant”. Trong tác phẩm này, anh thủ vai một người đàn ông bị gấu tấn công và bỏ mặc trong thiên nhiên hoang dã. Hiện bộ phim này đang dẫn đầu số lượng đề cử Oscar với 12 hạng mục, bao gồm cả Phim và Nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

Trước đó, cũng với vai diễn trong bộ phim này, DiCaprio đã được trao giải Quả Cầu Vàng cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất thể loại chính kịch.

Mặc dù đã nhiều lần được đề cử Oscar với nhiều bộ phim hay nhưng DiCaprio được xem là người “kém duyên” với giải Oscar. Nguyên nhân là do ở những năm trước đó anh vấp phải những đối thủ đang ở trong thời kỳ đỉnh cao sung sức.

Tuy nhiên, năm nay được dự đoán là năm thuận lợi của anh vì không có “bức tường lớn” nào ngáng đường. Dù vậy, không ít người cũng cho rằng kết quả của giải Quả cầu Vàng trước đó không thể coi là “lời tiên đoán” cho giải thưởng của Oscar năm nay bởi chỉ có 82 thành viên của Hiệp hội Báo chí nước ngoài của Hollywood bỏ phiếu để quyết định các chiến thắng trong Quả cầu Vàng trong khi giải Oscar có tới 6.200 lá phiếu từ các chuyên gia trong nghề.

GIA HUY

;
.
.
.
.
.