.

Lee Byung Hun lấy lại danh dự sau bê bối

.

Còn khoảng một tháng nữa lễ trao giải thưởng thường niên của Viện Hàn lâm Khoa học & Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ sẽ được khai mạc tại thành phố Los Angeles, bang California (28-2-2016). Tuy các giải thưởng điện ảnh danh giá hiện nay vẫn là một ẩn số nhưng năm nay lần đầu tiên xứ sở Kim Chi có người được mời đảm trách vai trò công bố tại lễ trao giải Oscar đã gây sự chú ý cho người hâm mộ châu Á, nhất là giới điện ảnh Hàn Quốc.

Việc chọn nam diễn viên Lee Byung Hun (ảnh) khiến nhiều người khá ngạc nhiên bởi trong thời gian qua anh đã dính vào bê bối chat sex và bị tống tiền 5 tỷ won. Khi vụ điều tra của cảnh sát vẫn chưa có kết quả cuối cùng thì Lee Byung Hun đã từng đối mặt với làn sóng tẩy chay từ cộng đồng mạng.

Hơn 10.000 chữ ký đòi các thương hiệu phải chấm dứt hợp đồng quảng cáo với anh, kèm theo đó là yêu cầu anh rời khỏi ngành giải trí. Tuy cuối cùng anh thắng kiện nhưng vụ việc ít nhiều đã ảnh hưởng đến uy tín và danh dự.

Dù vậy, năm nay Lee Byung Hun cũng đã cố gắng vượt qua và đánh dấu sự trở lại khi xuất hiện trên màn bạc với phim Hàn Quốc “Chính trường & Báo chí” (Inside Men - 2015). Hiện ban tổ chức chưa thông báo cụ thể Lee Byung Hun sẽ công bố người đoạt giải ở hạng mục nào và anh cũng chưa có ý kiến gì về thông tin này trước báo giới nhưng người đại diện của nam tài tử này cho biết, “dù không phải là người được đề cử thì việc được mời tới dự Oscar đã là một vinh dự lớn đối với Lee Byung Hun”.

Trước đó, Lee Byung Hun đã được Công ty giải trí BH chọn làm Đại sứ du lịch cho bang California (Mỹ). Với vai trò này, nam diễn viên kỳ cựu của điện ảnh xứ Kim Chi sẽ có nhiệm vụ giới thiệu cho du khách Hàn Quốc về sức hấp dẫn của California.

Trong lúc giới showbiz Hàn Quốc xuất hiện vô số các “mỹ nam” theo kiểu phi giới tính thì ngôi sao sinh năm 1970 này vẫn được đánh giá hấp dẫn “chuẩn man”. Cũng vì quá đào hoa, đa tình mà Lee làm fan nữ phải đau lòng vì scandal tai tiếng về tình dục. Tuy không đóng nhiều phim, song Lee Byung Hun là một trong những nam diễn viên nổi tiếng nhất Hàn Quốc hiện nay.

Anh từng gây bão màn ảnh nhỏ châu Á trong bộ phim truyền hình “Iris” đóng cặp với nữ diễn viên xinh đẹp Kim Tae Hee. Tiếp sau đó, vai diễn trong bộ phim điện ảnh “Biệt đội G.I. Joe” đã giúp anh củng cố thêm tiếng tăm của mình tại thị trường Hollywood khó tính.

Anh cũng có một số vai diễn khá ấn tượng trong các bộ phim bom tấn Hollywood như “CIA tái xuất 2” (Red 2-2013) và “Kẻ hủy diệt 5” (Terminator Genisys-2015). Lee Byung Hun cũng là diễn viên Hàn Quốc đầu tiên được ghi dấu vân tay và chân tại nhà hát Grauman’s Chinese ở Los Angeles, Mỹ. Dự kiến, trong thời gian tới anh sẽ tiếp tục tham gia thủ diễn vai chính trong bộ phim “Master” cùng Kang Dong Won, Kim Woo Bin và Gong Hyo Jin trong phim “Single Rider”.

GIA HUY

;
.
.
.
.
.