.

Học cách bộc lộ những điều tốt đẹp

.

Nếu ai muốn sưởi ấm tình cảm yêu thương trong gia đình vào dịp năm mới thì bộ phim Daddy’s Home (tên phát hành tại Việt Nam: Bố ngoan, bố hư) được xem là lựa chọn số một. Dưới ngòi bút của nhà viết kịch Brian Burns, bộ phim không chỉ mang lại tiếng cười cho những người thân yêu trong gia đình mà còn là những trải nghiệm cuộc sống rất chân thực với những tình huống éo le làm người xem phải cười ra nước mắt.

Từ trái qua, lần lượt các diễn viên Will Ferrell, Mark Wahlberg và Linda Cardellini trong phim Daddy’s Home.
Từ trái qua, lần lượt các diễn viên Will Ferrell, Mark Wahlberg và Linda Cardellini trong phim Daddy’s Home.

“Bố ngoan, bố hư” xoay quanh câu chuyện đầy hài hước về việc anh chồng trở lại để can thiệp vào cuộc sống của cô vợ cũ cùng hai đứa con khi hay tin vợ cũ vừa tái hôn. Với sự tham gia diễn xuất của hai diễn viên gạo cội Hollywood là Will Ferrell và Mark Wahlberg trong vai hai ông bố có tính tình trái ngược hẳn nhau đã tạo ra vô số tình huống dở khóc dở cười.

Trái với những cảnh cùng sát cánh bên nhau ở Sở cảnh sát New York trong bộ phim The Other Guys thì bộ đôi Ferrell - Wahlberg lại là hai nhân vật có tính cách đối lập và cạnh tranh khốc liệt trong bộ phim “Bố ngoan, bố hư”.

Nam diễn viên Will Ferrell thủ vai dượng Brad – một phát thanh viên thành đạt, đang nỗ lực từng ngày để trở nên tuyệt vời hơn trong mắt con riêng của vợ, còn diễn viên Mark Wahlberg vào vai bố ruột Dusty rất ngông cuồng, phóng túng.

Để giành tình cảm từ những đứa trẻ, cả hai ông bố này cố gắng trở thành những người bố hoàn hảo. Đó là thông điệp yêu thương mà bộ phim mang lại cho khán giả, đặc biệt là những người đã xây dựng gia đình.

Sau khi đóng xong bộ phim này, nam diễn viên Wahlberg đã phải thốt lên rằng: “Điều tôi yêu thích nhất ở bộ phim này là nó không quá đề cao chuyện thắng bại trong cuộc chiến. Thực tế, cả hai ông bố đã học được cách bộc lộ những điều tốt đẹp nhất trong mỗi người”.

Còn đạo diễn Sean Anders thì cho biết, bộ phim là câu chuyện về người bố dượng mong muốn chứng tỏ mình hoàn hảo nhất trong mắt những đứa con của vợ. Nhưng tai hại đến với anh khi bố đẻ lũ trẻ đột nhiên xuất hiện. Mặc dù là mẫu người đàn ông lý tưởng nhưng khi đối diện với ông bố có lối sống phóng túng, điển trai, nhanh trí và có tính cách vô cùng thú vị như Dusty, đã khiến Brad có cảm giác bất ổn.

Biết được điểm yếu của Brad, Dusty đã biến nỗi lo lắng ấy thành thế mạnh của mình. Tuy nhiên, cả hai ông bố đều có cùng một mục đích chung là giành lấy tình yêu thương của những người thân trong gia đình họ.

Bên cạnh sự diễn xuất chuyên nghiệp của bộ đôi Ferrell – Wahlberg, bộ phim cũng quy tụ nhiều diễn viên tài năng trong các vai phụ đã đem lại thành công cho bộ phim, trong đó phải kể đến nam diễn viên từng nhận đề cử Oscar Thomas Haden Church, diễn viên Bobby Cannavale, ngôi sao hài kịch Hannibal Buress và hai diễn viên nhí Scarlett Estevez và Owen Vaccaro…

Theo kết quả bỏ phiếu từ CinemaScore thì bộ phim này đã nhận được điểm “B cộng” từ sự bình chọn của khán giả. Tuy nhiên chỉ có 28% nhà phê bình đánh giá cao về chất lượng bộ phim trên trang phê bình điện ảnh Rotten Tomatoes. Tính đến ngày 5-1-2016, bộ phim này đã mang về doanh thu khoảng 93,7 triệu USD tại các phòng vé ở Bắc Mỹ.

GIA HUY

;
.
.
.
.
.