.

Christopher Nolan trở lại với đề tài chiến tranh

.

Sau một thời gian dài tạm nghỉ kể từ khi bộ phim khoa học viễn tưởng Interstellar (Hố đen tử thần) nhận được nhiều lời khen ngợi của giới chuyên môn, đạo diễn nổi tiếng Christopher Nolan (ảnh) hiện đang lên kế hoạch tái xuất một bộ phim mới có tên Dunkirk về đề tài Chiến tranh thế giới lần thứ hai.

Theo tờ La Voix Du Nord của Pháp, bộ phim này lấy bối cảnh tại Dunkirk, nước Pháp kể lại “Chiến dịch Dynamo” của quân đội Anh từng giải cứu hơn 330.000 quân đồng minh khỏi vòng vây của quân Đức.

Ngay khi biết được thông tin này, Thị trưởng Dunkirk Patrice Vergriete rất phấn khích và loan tin với báo chí rằng: “Một đạo diễn nổi tiếng toàn cầu sẽ tới quay một bom tấn của Mỹ tại Dunkirk vào tháng 6-2016”.

Nội dung phim Dunkirk kể lại chiến dịch Dynamo do Thủ tướng Anh Winston Churchill phát động kéo dài từ ngày 26-5 đến ngày 4-6-1940. Đây là một trong những sự kiện quân sự quan trọng nhất của Thế chiến thứ hai với mục tiêu giải cứu quân đội viễn chinh Anh tại Dunkirk, Pháp khi họ đứng trước nguy cơ bị phát xít Đức xóa sổ.

Khi bị quân đội Đức bao vây, người Anh chỉ còn có thể tháo lui bằng đường biển. Họ sử dụng tất cả các phương tiện có trong tay, kể cả xuồng lẫn tàu đánh cá nhỏ để thoát khỏi vòng kiềm tỏa. Sau khi kết thúc chiến dịch có khoảng 218.000 binh lính Anh, 120.000 binh lính Pháp và Bỉ được giải cứu.

Mặc dù hơn 68.000 quân viễn chinh Anh thiệt mạng và bị bắt làm tù binh, nhưng chiến dịch Dynamo vẫn được đánh giá là thành công khi những người sống sót sau này trở thành hạt nhân của lực lượng đánh bại quân đội phát-xít Đức.

Ngoài nổi danh với vai trò đạo diễn, Christopher Nolan còn được nhiều người biết đến là một nhà biên kịch, nhà sản xuất phim tài năng và là nhà sáng lập công ty Syncopy Films. Christopher Nolan có hai quốc tịch Anh và Hoa Kỳ.

Trong sự nghiệp của mình, ông luôn nhận được sự cộng tác đắc lực của người em trai - nhà biên kịch Jonathan Nolan cũng như các diễn viên Christian Bale, Michael Caine, Cillian Murphy và Ken Watanabe. Nhờ vậy, ông đã đem đến cho người xem những tác phẩm điện ảnh không chỉ được đánh giá cao về chất lượng nghệ thuật mà còn cả về thương mại.

Trên trang website nổi tiếng IMDB, các tác phẩm của ông thường xuyên được khán giả cho điểm số cao. Đặc biệt gần đây nhất là bộ phim bom tấn “Inception” và chuỗi bộ phim về người dơi của ông nhận được rất nhiều lời phê bình tích cực từ các nhà chuyên môn. Trong khi đó, siêu phẩm khoa học viễn tưởng “Interstellar” ra mắt hồi cuối năm 2014 trở thành tác phẩm điện ảnh bị tải lậu nhiều nhất trên mạng Internet với hơn 46,7 triệu lượt.

Không giống với các bộ phim trước đây, lần này đạo diễn Nolan cùng các cộng sự của mình sẽ chọn các diễn viên vô danh cho các vai chính bằng việc tìm kiếm các thanh niên người Anh tại London. Trong khi đó, các ngôi sao nổi tiếng như Mark Rylance, Kenneth Branagh và Tom Hardy chỉ được giao vào các vai phụ.

Hiện, ông đang thương thảo với hãng Warner Bros về việc lựa chọn diễn viên và cố gắng hoàn tất quá trình tuyển chọn trong tháng 1-2016 để có thể khởi quay vào tháng 5-2016 tại nước Pháp. Sau khi hoàn tất phần hậu kỳ, bộ phim Dunkirk dự kiến sẽ được phát hành vào ngày 21-7-2017.

GIA HUY

;
.
.
.
.
.