.

"Trái tim chúng tôi gần như tan vỡ"

.

Không chỉ cộng đồng mạng và người dân các nước trên thế giới bày tỏ tình cảm chia sẻ với nước Pháp về các vụ khủng bố kinh hoàng xảy ra tại thủ đô Paris, nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trên thế giới cũng đã để lại hình ảnh đẹp trong lòng người hâm mộ với những lời yêu thương đầy xúc động.

“Cầu nguyện cho Paris. Trái tim chúng tôi gần như tan vỡ và luôn hướng về các bạn”. Đó là chia sẻ của Taylor Swift và cũng như của nhiều ngôi sao nổi tiếng ngay sau khi các vụ khủng bố xảy ra làm ít nhất 129 người thiệt mạng.

Một nhạc công piano gây xúc động với người dân thủ đô Paris khi biểu diễn bản nhạc “Imagine”.
Một nhạc công piano gây xúc động với người dân thủ đô Paris khi biểu diễn bản nhạc “Imagine”.

Vẫn còn chưa hết bàng hoàng khi chứng kiến những gì đã xảy ra tại nhà hát Bataclan, nhóm nhạc Mỹ Eagles of Death Metal cho biết: “Chúng tôi đang cố gắng hết sức để biết được tin tức của những thành viên thuộc đoàn kỹ thuật viên, ê-kíp tour diễn đã mất liên lạc. Chúng tôi xin chân thành chia buồn tới những ai liên quan và chịu mất mát từ thảm kịch này”.

Ngay sau khi các thành viên an toàn rút khỏi hiện trường, đại diện nhóm thông báo tình hình cho người hâm mộ qua tài khoản Facebook, đồng thời bày tỏ nỗi lo lắng cho số phận những thành viên trong đoàn hiện vẫn mất tích và gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân, đặc biệt là cái chết của Nick Alexander, người quản lý thiết bị và nhạc cụ trong tour diễn của nhóm.

Chỉ ít phút sau vụ khủng bố xảy ra, mở đầu buổi giao lưu giới thiệu album Purpose tại trung tâm Staples, Los Angeles (Mỹ), giọng ca “Baby” Justin Bieber kêu gọi người hâm mộ cùng dành một phút mặc niệm đến những nạn nhân xấu số và bày tỏ mong muốn “đem chút ánh sáng và niềm tin cho những ai bị tổn thương”.

Có mặt vào đúng thời điểm vụ tấn công xảy ra khi nhóm nhạc U2 đang duyệt show ở cách nhà hát Bataclan khoảng 5km, ca sĩ Bono, giọng ca chính của U2, chia sẻ trên đài phát thanh Ai Len: “Chúng tôi rất tiếc về những gì người hâm mộ Eagles of Death Metal đã trải qua. Rất nhiều người nằm xuống hôm 13-11 tại Paris là fan âm nhạc. Đây là hành động khủng bố mà họ không đáng phải chịu, họ chỉ đến để nghe nhạc. Chúng tôi và các fan cũng hoàn toàn có thể là nạn nhân. Hy vọng mọi người đều nhận ra tính chất tàn bạo và máu lạnh của cuộc xả súng vô nghĩa này”.

Để tưởng niệm những nạn nhân trong vụ khủng bố tại đây, U2 đã quyết định hủy show diễn tại Paris vào tối 13-11 và hòa mình vào dòng người tưởng niệm các nạn nhân đến đặt hoa bên ngoài rạp hát Bataclan.

Trong buổi diễn tại Thụy Điển, diva Madonna đã làm hàng ngàn người phải nín lặng vì xúc động khi gửi lời chia buồn với người dân nước Pháp: “Đối với tôi để hát hết show diễn này tối nay là cả sự cố gắng. Những khoảnh khắc kinh hoàng xảy ra tại Paris tối qua vẫn khiến tôi cảm thấy sốc. Tôi muốn cùng các bạn hãy dành giây phút này để tưởng nhớ và tôn vinh những người đã nằm xuống. Tôi cảm thấy rất đau lòng. Tại sao tôi có thể đứng đây để hát và nhảy trong khi hàng trăm người dân Pháp đang khóc hết nước mắt trước nỗi đau mất đi người thân”.

Còn nữ ca sĩ Katy Perry thì viết: “Này các bạn ơi, đây là thời điểm chúng ta hãy cầu nguyện cho Paris”. Trong khi đó Kate Hudson trích lại câu nói nổi tiếng của nhà lãnh đạo Ấn Độ Mahatma Gandhi: “Không có con đường nào dẫn đến hòa bình bởi hòa bình chính là con đường”. Đặc biệt, một nhạc công piano đã gây xúc động mạnh với người dân thủ đô Paris khi biểu diễn bản nhạc trong ca khúc nổi tiếng “Imagine” của John Lennon ở bên ngoài nhà hát Bataclan như một lời tưởng niệm cho những nạn nhân đã thiệt mạng, cũng như lên án vụ tấn công khủng bố đẫm máu này.

GIA HUY

;
.
.
.
.
.