.

Như những đóa hoa

.

Để làm những người có ích, nhiều bạn sinh viên rủ nhau đi hiến máu tình nguyện, kêu gọi cộng đồng chung tay cho đi dòng máu nóng để cứu những cuộc đời bất hạnh.

Bạn Nguyễn Thị Ngân trong một lần đi kêu gọi cộng đồng hiến máu tình nguyện.
Bạn Nguyễn Thị Ngân trong một lần đi kêu gọi cộng đồng hiến máu tình nguyện.

Ngoài những giờ học trên lớp, Nguyễn Thị Ngân (Đăk Lăk, sinh viên lớp 13CBC ngành Báo chí, Khoa Ngữ văn, Đại học Sư phạm Đà Nẵng) nhiều lần hỗ trợ những giọt máu quý giá của mình cho nhiều bệnh nhân ở các Bệnh viện Ung bướu, Bệnh viện 600 giường, Bệnh viện Đà Nẵng.

Không ai nghĩ cô sinh viên bé nhỏ từ cao nguyên về thành phố biển trọ học đã có 7 lần tham gia hiến máu tình nguyện. Năm 2014, Ngân đăng ký tham gia Câu lạc bộ (CLB) Trái tim tình nguyện và các hoạt động hỗ trợ máu cứu người và nhận luôn vai trò Phó ban chủ nhiệm. CLB thu hút  nhiều sinh viên từ các trường đại học, cao đẳng ở Đà Nẵng.

Ngân cho biết hình thức hỗ trợ máu của CLB gồm hiến máu tập trung và chạy máu nóng. Hình thức hiến máu tập trung thông qua việc sử dụng mạng xã hội để đăng bài, tuyên truyền trực tiếp cho bạn bè, người quen, và chạy máu nóng thông qua những cuộc điện thoại từ bệnh viện. Ngân liên hệ trực tiếp với các thành viên trong CLB, lựa chọn người có khả năng hiến máu để sẵn sàng đến bệnh viện hiến máu cứu người.

Không những quyết tâm đeo đuổi ước mơ giúp đỡ cộng đồng, Ngân còn kêu gọi bạn bè trong lớp cùng tham gia với mình. Hoàng Thị Hiền, bạn cùng lớp, cùng quê với Ngân, cùng Ngân tuyên truyền đến người quen, bạn bè về hiến máu cứu người.

Ngoài giờ học, Thái Văn Toàn (Gia Lai), bạn cùng lớp với Ngân và Hiền, đang làm nhân viên phục vụ cho một sân bóng đá trên đường Phạm Như Xương (quận Liên Chiểu). Toàn đã 2 lần tham gia hiến máu tình nguyện và không quên trách nhiệm của một tình nguyện viên, khi nào CLB gọi điện cần sự hỗ trợ của các bạn để truyền máu “nóng” cho bệnh nhân, Toàn sẵn sàng có mặt.

Những sinh viên năm ba Trường Đại học Sư phạm đều mang trong mình một tình yêu lớn lao là được lao động và cống hiến. Mỗi ngày trôi qua, với họ là những phút giây không bao giờ hoài phí. Ngoài hiến máu, các bạn còn dành thời gian đi làm tình nguyện như phát quà Trung thu cho trẻ em nghèo, lao động dọn vệ sinh ở Trung tâm Bảo trợ xã hội.

Các bạn trang trải cho cuộc sống xa nhà của mình bằng những việc làm thêm phục vụ ở quán ăn. Có những ngày về muộn, cơm ăn trái bữa nhưng nhận lại là giây phút hân hoan khi có tin một bệnh nhân nào đó được cứu sống. Cả Hiền và Ngân chia sẻ đây là quãng thời gian hạnh phúc nhất nếu biết sống trọn vẹn, biết sắp xếp để cân bằng mọi công việc.

Đến nay CLB của các bạn đã huy động trên 1.000 đơn vị máu gửi đến các bệnh viện, góp tay chia sẻ với bệnh nhân. Bạn Võ Phước Khánh (Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng) chủ nhiệm CLB Trái tim tình nguyện cho rằng, các bạn là những thanh niên đáng quý khi cho đi lòng thương, sự tỉ mỉ, tận tâm trong công việc và cả phần nào trong đó có tuổi trẻ của mình.

CẨM DUYÊN

;
.
.
.
.
.