.
Mỗi tuần một địa chỉ

Hibou dễ thương

.

Không cần nằm ngay mặt đường trung tâm, không cần tốn tiền đầu tư mặt bằng thật hoành tráng, ở Đà Nẵng, những quán cà-phê nhỏ xinh đã bắt đầu định hình được phong cách riêng, tạo nên sức hút đặc biệt đối với mọi người.

 Những chú cú mèo siêu đáng yêu tại Hibou.  Ảnh: H.L
Những chú cú mèo siêu đáng yêu tại Hibou. Ảnh: H.L

Như quán cà-phê Hibou (248A Phan Châu Trinh) là một ví dụ. Đúng như tên gọi Hibou, địa chỉ này bày biện rất nhiều cú mèo làm bằng chất liệu gốm sứ, mây tre, thạch cao rất dễ thương và ngộ nghĩnh. Những con cú mèo mở to đôi mắt tròn xoe, thật hiền mang thân hình béo tròn mũm mĩm nằm ở mọi vị trí tại Hibou.

Bạn Nguyễn Bảo Trân (quận Hải Châu) chia sẻ, ấn tượng đầu tiên của bạn về quán là những chú cú mèo siêu đáng yêu ấy. Lần đầu tiên đến với Hibou, Trân chọn cho mình góc ngồi tầng một nhưng nhìn thấy tầng trên bày biện nhiều cú mèo hơn nên thay đổi địa điểm. Ngoài thức uống đặc trưng như những quán cà-phê ra đời dành cho tuổi teen, Hibou còn phục vụ các loại bánh waffles, pancake, crepe…

Theo Trân, những chiếc bánh waffles ở đây ăn giòn và ngon. Bánh pancake nướng hơi sậm màu nhưng vẫn giữ được mùi thơm của bánh, ăn cùng dâu tươi, sốt socola và kem whipping trang trí. Trong khi đó, bánh crepe khá mỏng, bột ngon, ăn không gây ngán và nhiều lựa chọn, có thể thưởng thức với socola và chuối. Ngoài ra, Hibou còn bán kèm theo rất nhiều loại bánh đến từ nước Pháp xinh đẹp.

Không gian ở Hibou khá nhỏ nhưng được bài trí rất nhiều khung hình liên quan đến món ngon ở quán. Đó là hình ảnh về những chiếc bánh nóng hổi phủ đầy socola, những ly cà-phê còn bốc khói, những cảnh đẹp phong cảnh trên thế giới. Tất cả như kích thích thị giác và vị giác của bất kỳ thực khách nào khi đặt chân đến đây.

Nếu một lần đặt chân đến Hibou, bạn sẽ dễ dàng nhận ra tại địa chỉ này, mọi thứ đều chỉn chu và sạch sẽ. Những chiếc bàn gỗ đơn giản gọn gàng, trên bàn luôn đặt một chậu hoa nhỏ xinh nhiều màu sắc. Ở đó, bạn có thể nhấm nháp ly cà-phê thơm phức, hoặc có thể đổi vị bằng ly ca cao nóng hổi, thưởng thức những chiếc bánh nướng mang nhiều hương vị. Tại không gian đó, hẳn bạn sẽ cảm nhận thời gian đang trôi qua rất nhẹ nhàng.

HUỲNH LÊ

;
.
.
.
.
.