.

Hãy để tôi yên

.

Tới Real Madrid là điều mà bất cứ cầu thủ nào cũng mong ước. Gareth Bale từng “đình công” ở Tottenham để được tới Real Madrid.

David De Gea tập luyện chểnh mảng ở Old Trafford cũng vì sức hấp dẫn của Bernabeu. Có rất nhiều ngôi sao đã trải qua những cảm giác thèm muốn Real Madrid như Bale hay De Gea, nhưng Jamie Vardy-cầu thủ đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Premier League - thì không.

Vardy (trái) bị thủ môn Gomes hất tung lên trời.
Vardy (trái) bị thủ môn Gomes hất tung lên trời.

Jamie Vardy bất ngờ tỏa sáng ở mùa giải này cùng với Leicester City. Anh ghi tới 12 bàn thắng sau 12 vòng đấu, trong khi suốt mùa giải trước chỉ có 5 bàn cho đội bóng này. Vardy là cầu thủ Anh đầu tiên ghi được một hơi 9 bàn thắng ở giải VĐQG kể từ khi tiền đạo Stan Mortensen của Blackpool thực hiện được vào những năm đầu thập niên 50 thế kỷ trước. Vardy chỉ cần có bàn thắng vào lưới Newcastle United ở vòng đấu tới, anh sẽ vinh dự sánh ngang, thậm chí hơn huyền thoại Ruud Van Nistelrooy của Manchester United. Vardy hy vọng sẽ có 10 trận ghi bàn liên tiếp như đàn anh Nistelrooy nhưng cựu ngôi sao Hà Lan phải làm điều đó từ cuối mùa giải này tới đầu mùa giải sau. Trong khi Vardy có thể sẽ thực hiện trong 1 mùa giải.

Leicester City có tổng cộng 25 bàn thắng thì một mình Vardy đã chiếm gần 1 nửa. Nhờ phong độ rực rỡ đó của Vardy, Leicester nhảy lên top 3, dù từ đầu mùa giải HLV Ranieri chỉ đặt mục tiêu trụ hạng. Anh được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League tháng 10, là cầu thủ Leicester City đầu tiên đoạt danh hiệu tháng ở Premier League kể từ năm 2000 tới nay. Báo chí Anh đồn đoán lung tung trong những ngày qua rằng Real Madrid đang rất muốn có tiền đạo 28 tuổi của Leicester City vì trung phong số một Karim Benzema có thể dính vào vòng lao lý. Liverpool và Tottenham cũng muốn có sự phục vụ của Vardy ngay trong tháng Giêng 2016.

Jamie Vardy đón nhận thông tin ấy như thế nào? “Thôi! Thôi! Hãy để cho tôi yên. Tôi chỉ muốn ở lại Leicester City chứ không đi đâu cả. Tôi biết mình là ai chứ. Real Madrid không phải là mảnh đất để tôi dụng võ. Tôi từng ngạc nhiên không hiểu vì sao mình có thể ghi gấp đôi số bàn thắng mùa trước. Tôi chẳng hề đặt bất cứ mục tiêu nào cho riêng mình cả”, Vardy tỏ ra khiêm tốn. Anh nghĩ rằng những thông tin Real Madrid để ý tới mình giống như một sự giễu cợt.

Vardy đang tự kiềm chế đôi chân mình dưới mặt đất nhưng các nhà chuyên môn nhận định Vardy là một tài năng nở muộn. Anh bị thủ môn Heurelho Gomes của Watford hất tung lên trời nhưng chính anh nén đau, đứng dậy để tung ra cú sút cực mạnh và chính xác từ chấm 11m. Chân sút 28 tuổi của Leicester City thi đấu mà không hề đòi hỏi bất cứ thứ gì. Nhiều bình luận viên đề nghị HLV Roy Hodgson hãy để Vardy đá trung phong ở trận giao hữu giữa tuyển Anh với Tây Ban Nha vào rạng sáng thứ bảy thay cho đội trưởng Wayne Rooney đang sa sút phong độ nhưng Vardy chỉ đáp rằng “HLV Hodgson đã đúng. Tôi chỉ mới 2 trận đá chính thì không thể nói về vị trí sở trường ở đâu cả. Tôi cần rất nhiều thời gian để chứng tỏ mình. Tôi chỉ biết thi đấu rồi mọi thứ sẽ tới. Hãy cứ để yên”.

TỊNH BẢO

;
.
.
.
.
.