.

Star Wars tạo cơn sốt vé

.

Chờ đợi gần một thập kỷ kể từ phần 6 bộ phim  Star Wars (Chiến tranh giữa các vì sao) công chiếu vào năm 2005, mới đây người hâm mộ lại phải chứng kiến cơn sốt vé khi hãng Disney cho ra mắt phần 7 có tên Star Wars: The Force Awakens (Chiến tranh giữa các vì sao: Thần lực thức tỉnh).

Dưới bàn tay của đạo diễn tài ba J.J. Abrams, tập phim này chứng kiến sự trỗi dậy của thế lực hắc ám với một nhân vật bí ẩn muốn thừa kế những gì Darth Vader để lại. Nói về quá trình thực hiện bộ phim này, đạo diễn J.J. Abrams cho biết ông đã có được rất nhiều niềm vui trong khi làm phim nhưng cũng chịu nhiều áp lực không kém đối với sự thành công mà loạt phim Star Wars đã có trước đó.

Diễn viên Harrison Ford trở lại với nhân vật huyền thoại Han Solo trong phần 7.
Diễn viên Harrison Ford trở lại với nhân vật huyền thoại Han Solo trong phần 7.

Mặc dù phải đến ngày 18-12-2015 mới chính thức ra rạp nhưng bộ phim đã vượt mặt những bom tấn như Fast & Furious 7 hay Avengers: Age of Ultron để trở thành phim được mong đợi nhất năm 2015. Bên cạnh sự góp mặt của những gương mặt quen thuộc như Harrison Ford trong vai Han Solo và Carrie Fisher trong vai công chúa Leia, bộ phim còn có sự tham gia diễn xuất của dàn diễn viên mới như John Boyega, Daisy Ridley, Oscar Issac.

Hiện nay, phần 7 đã đạt kỷ lục về lượng vé đặt trước và mang về doanh thu 6,5 triệu USD tại Mỹ. Riêng chuỗi rạp phim IMAX cho biết, tính đến ngày 20-10, lượng vé đặt trước để xem phim đã vượt xa doanh số trong ngày đầu tiên bán vé của hai bom tấn The Dark Knight Rises (K​​​ỵ sĩ bóng đêm trỗi dậy) hồi năm 2012 và Hunger Games: Catching Fire (Đấu trường sinh tử: Bắt lửa) năm 2013. Đặc biệt nhiều trang điện tử cũng đã bị quá tải khi hàng nghìn người hâm mộ truy cập. Hệ thống rạp chiếu Alamo Drafthouse cho biết, trang điện tử của công ty này đã phải ngừng hoạt động tạm thời vì người hâm mộ đổ xô mua vé trực tuyến vào ngày ra mắt 18-12 tới, đồng thời công ty chính thức đưa ra lời xin lỗi về sự thất vọng của nhiều người hâm mộ không mua được vé. Còn trang bán vé trực tuyến Fandango tiết lộ doanh thu hiện tăng gấp 8 lần so với phim The Hunger Games vào năm 2011.

Kể từ khi ra mắt tập đầu tiên có tên Star Wars: A New Hope do George Lucas sản xuất vào năm 1977, bộ phim đã trở thành hiện tượng phòng vé và góp phần biến Star Wars trở thành một nét văn hóa đương đại. Trong 6 tập phim đầu tiên đã thu về 4,38 tỷ USD từ các rạp chiếu và nhận được nhiều đề cử Oscar. Ngay sau khi mua lại từ hãng Lucasfilm với giá hơn 4 tỷ USD vào năm 2012, hãng Disney tuyên bố sẽ thực hiện thêm một trilogy (ba tập phim) mới về Star Wars. Dự kiến phần tiếp theo sẽ do Rian Johnson làm đạo diễn và ra rạp vào ngày 26-5-2017, trong khi phần cuối sẽ khởi chiếu vào năm 2019.

“Là một trong số ít người được phép đến thăm phim trường và được chứng kiến quá trình làm phim, tôi có thể đảm bảo với hàng triệu người hâm mộ Star Wars trong suốt một thập kỷ qua rằng bộ phim mà họ đang chờ đợi thực sự tuyệt vời. Đây chỉ là sự khởi đầu cho một kỷ nguyên mới của Star Wars. Sắp tới, chúng tôi sẽ cho ra mắt thêm một phim Star Wars riêng biệt dựa trên các nhân vật này, theo sau đó sẽ là Star Wars phần 8 vào năm 2017 và kết thúc trilogy này với phần 9 vào năm 2019” – Ngài Bob Iger, Giám đốc điều hành của Disney chia sẻ.

GIA HUY

;
.
.
.
.
.