.
Mỗi tuần một địa chỉ

Thơm lừng vị bánh crepe

.

Nếu ai đã từng ăn thử chiếc bánh crepe thơm lừng mùi bơ sữa, hẳn sẽ không thể bỏ qua địa chỉ Love’s Crepe ở số nhà 21 Trưng Nữ Vương, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng. Đây được xem là thiên đường của những loại bánh crepe với nhiều hương vị, kích cỡ khác nhau, chủ yếu phục vụ thực khách trẻ.

Không gian dễ thương tại Love’s Crepe. Ảnh: H.L
Không gian dễ thương tại Love’s Crepe. Ảnh: H.L

Bước vào không gian nhỏ nhắn nhưng khá lịch sự, dễ thương phù hợp với lứa tuổi học trò sẽ ngửi thấy mùi bánh nướng thơm phức, lan tỏa mọi góc ngồi. Những chiếc bánh nóng hổi lần lượt “ra lò”, phủ khói và được bài trí vô cùng bắt mắt, kích thích cả vị giác lẫn thị giác mọi người. Bánh crepe có nguồn gốc từ nước Pháp, là món ăn cực kỳ phổ biến và nổi tiếng ở các nước châu Âu hiện nay. Tuy nhiên, khi crepe du nhập vào Nhật Bản, người Nhật đã thêm nhiều nhân, mùi vị vào cách chế biến để nâng bánh lên tầm cao mới.

Ở Love’s Crepe, những chiếc bánh nướng được lấy cảm hứng và chế biến theo phong cách Nhật Bản, tuân thủ những quy định nghiêm ngặt về vệ sinh an toàn thực phẩm lẫn cách bài trí. Chủ quán chăm chút từng chi tiết nhỏ, từ lớp bánh được làm từ các nguyên liệu như bột, muối, đường, trứng, sữa, bơ đến phần nhân từ kem, trái cây tươi hoặc socola, hương vị dứa...

Điểm đặc biệt ở đây là thực khách tha hồ chọn lựa các loại nhân theo khẩu vị và sở thích, từ ngọt đến mặn, từ kem tươi, trái cây tươi đến những hương vị khác.

Nhiều bạn trẻ đến đây, gọi cho mình một chiếc bánh crepe với ly nước trái cây rồi ngồi ngắm nghía chẳng nỡ ăn vì sự bắt mắt, dễ thương của nó. Ngoài ra, nhằm phù hợp với nhịp sống bận rộn của người thành thị, bánh crepe ở địa chỉ này được cuốn một lớp giấy để khách hàng tiện mang đi thay vì bày lên đĩa như ban đầu.

Dù mới mở cách đây không lâu, nhưng những chiếc bánh crepe với màu sắc vàng nhẹ, vỏ bánh nóng hổi, thơm lừng mùi bơ sữa đã thu hút nhiều thực khách đến với Love’s Crepe. Bên cạnh đó, nhờ sự nhiệt tình, phục vụ chu đáo, bánh ngon nhưng giá “hạt dẻ” cũng phù hợp với túi tiền của nhiều người, đặc biệt là giới học sinh, sinh viên.

HUỲNH LÊ

;
.
.
.
.
.