.

Janet Jackson thành công không nhờ "cái bóng"

.

Mặc dù bị coi là nổi tiếng nhờ “cái bóng” của người anh trai - ông hoàng nhạc pop Michael Jackson - nhưng với hơn 160 triệu đĩa nhạc tới tay người hâm mộ, Janet Jackson (ảnh) vẫn là một trong những nữ nghệ sĩ thành công nhất trong lịch sử âm nhạc.

Đặc biệt sự trở lại của cô với album “Unbreakable” sau 7 năm vắng bóng là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng của cô, đồng thời khẳng định tài năng và tên tuổi của cô em gái ông hoàng nhạc pop Michael Jackson.

Album mới này cũng vừa chiếm vị trí quán quân trong bảng xếp hạng Billboard 200; được tiêu thụ tổng cộng 109.000 bản, trong khi các đĩa đơn đã bán được 44.000 bản và nhận được gần 4 triệu lượt truy cập. Với thành tích này, hiện Janet chỉ đứng sau thành tích của hai nữ ca sĩ Barbara Streisand và Madonna.

Kể từ khi anh trai cô - “ông hoàng nhạc Pop” Michael Jackson - qua đời năm 2009, Janet đã không cho ra bất kỳ sản phẩm âm nhạc nào cho đến album mới “Unbreakable”. Đây là đĩa CD đầu tiên đánh dấu sự trở lại khá thành công của cô sau khi quyết định hợp tác mới với BMG (Bertelsmann Music Group), một công ty phát hành âm nhạc, để quản lý tên đĩa nhạc của mình. 

Để quảng bá cho sự ra mắt album mới này, cô cũng đã có những chuyến lưu diễn dài ở Mỹ và một số nước trên thế giới với hàng chục buổi biểu diễn tại các thành phố lớn như New York, Florida, Georgia, Las Vegas, California và Hawaii…

Sinh ra trong một gia đình nổi tiếng, Janet Jackson luôn được gắn với cái tên là “em gái của Michael”. Nhưng trong cuộc đời làm nghệ thuật của mình, bản thân Janet cũng đã khẳng định là một ca sĩ rất tài năng và từng là biểu tượng văn hóa đại chúng. Ở thời hoàng kim vào những năm của thập niên 80 – 90 thế kỷ trước, cô đã có vô số đĩa đơn số một, 5 giải Grammy và từng là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong lịch sử Internet. Các đĩa đơn nổi tiếng của cô được nhiều người biết đến như Nasty, Rhythm Nation, If, That’s the Way Love Goes, Together Again, All for You…

Dù sự trở lại lần này không còn ở thời kỳ sung mãn nhất nhưng rất có ý nghĩa bởi trong những năm gần đây những người hâm mộ cảm thấy thực sự thất vọng khi có một số tai tiếng không hay về cô. Sự kiện đáng nhớ nhất là vụ tuột áo lộ ngực khi biểu diễn ở Super Bowl. 100 triệu người xem truyền hình đã chứng kiến sự cố đó, khi Janet đang hát cùng người tình cũ Justin Timberlake.

Về sau, Janet thường từ chối bình luận về sự cố này, nhưng cô bày tỏ ngạc nhiên vì sự bảo thủ của nước Mỹ. Thay vì trước đây, cô từng được khen ngợi là rất gợi cảm và đầy khiêu khích thì sau này cô thường xuất hiện với những chiếc quần kích cỡ tự do che vóc dáng. Tuy nhiên, với album mới này, cô đã lấy lại tên tuổi của mình và làm thỏa mãn sự tò mò của người hâm mộ về câu hỏi “Janet sẽ có sản phẩm nào để tưởng nhớ anh trai hay không?” khi anh em họ từng là cộng sự tâm đắc trong âm nhạc.

GIA HUY

;
.
.
.
.
.