.

Gượng ép và "cái tát"

.

V-League 2015 trôi qua trong ánh mắt chán nản của người hâm mộ. Tiêu cực chưa hết khi mà HLV Trần Bình Sự của Đồng Nai từng đề nghị công an vào cuộc điều tra những vòng đấu cuối cùng liệu có “mùi” hay không nhưng Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) lại không “ngửi” được.

Bạo lực gia tăng đáng kể. Cú đạp của Quế Ngọc Hải (SLNA) có thể khiến Anh Khoa (SHB. Đà Nẵng) phải giải nghệ ở tuổi 24. Cú chuồi bóng của Thanh Hào (Hà Nội T&T) buộc Abass (B. Bình Dương) phải mổ khẩn cấp và nghỉ ít nhất 6 tháng.

Những cầu thủ trẻ HAGL thua liểng xiểng ở V-League 2015 nhưng vẫn được công nhận là đội bóng đào tạo trẻ tốt nhất. (Ảnh Internet)
Những cầu thủ trẻ HAGL thua liểng xiểng ở V-League 2015 nhưng vẫn được công nhận là đội bóng đào tạo trẻ tốt nhất. (Ảnh Internet)

Đội Hoàng Anh Gia Lai bỏ tới 3 giải trẻ là U13, U17 và U19 nhưng lại được nhận danh hiệu Đội bóng đào tạo trẻ tốt nhất. Ông bầu của đội bóng này là đương kim Phó Chủ tịch VFF nhưng liên tiếp bỏ những giải trẻ cho thấy ông không “làm gương” cho những đội bóng khác. Nếu nói rằng HAGL đã giới thiệu lực lượng trẻ tuổi nhất tại V-League 2015 nên xứng đáng nhận giải cũng không ổn chút nào.

Đúng là HAGL có độ tuổi trung bình trẻ nhất V-League  2015 là 21 tuổi nhưng kết quả thi đấu của đội bóng phố núi như thế nào? Đứng thứ 13/14 đội. Sanna Khánh Hòa có độ tuổi trung bình 25 nhưng phần lớn đội hình ra sân là những cầu thủ 23 tuổi trở xuống như Quốc Chí, Văn Vũ, Đình Kha, Đình Nhơn… đứng thứ 5 chung cuộc V-League 2015 lại không được VPF nhắc tới.

VPF càng làm cho người hâm mộ chán hơn ở lễ tổng kết mùa giải bởi quá nhiều thứ gượng ép. VPF trao danh hiệu Bàn thắng đẹp nhất mùa giải cho Lê Quốc Phương (Thanh Hóa) rõ ràng là xứng đáng nhưng đó chỉ là hành động sửa sai của tổ chức này. Họ đã từng từ chối để một trong những bàn thắng đẹp nhất của Quốc Phương là bàn vẩy má ngoài từ sát mép biên ngang vào lưới Hà Nội T&T vào lưới là bàn thắng đẹp nhất tháng thì nay họ chọn cú đá phạt của tiền vệ Thanh Hóa vào lưới Than Quảng Ninh là bàn đẹp nhất mùa giải.

Sau hai hành động gượng ép thì tổ chức này công bố Cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2015 như cái tát với HLV trưởng đội tuyển quốc gia Toshiya Miura. Tiền đạo đội trưởng nhà vô địch kép B. Bình Dương (vô địch V-League và Cúp Quốc gia) Nguyễn Anh Đức là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải nhưng không hề được Miura triệu tập chuẩn bị cho trận gặp Iraq và Thái Lan tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á.

Trong khi những cầu thủ thi đấu sa sút như Hồng Quân, Công Phượng lại đều đều có tên trên hàng công đội tuyển. VPF chọn thủ môn trong đội hình tiêu biểu mùa giải 2015 là Tuấn Linh (Than Quảng Ninh) nhưng ông Miura lại triệu tập người dự bị cho Tuấn Linh là Hoài Anh. Thủ môn 22 tuổi không thi đấu lấy 1 phút ở V-League 2015 lại được Miura triệu tập.

TỊNH BẢO

;
.
.
.
.
.