.
Góc nội trợ

Mẹo vặt hay của gừng trong nhà bếp

.

Gừng có rất nhiều tác dụng trong cuộc sống. Trong nấu ăn cũng vậy, gừng có rất nhiều tác dụng hay như khử mùi tanh hôi của thịt…Gừng giúp món ăn thêm hương vị thơm ngon hơn.

 

Rán cá không bị dính chảo

Để chảo nóng,  dùng gừng tươi xát mạnh xung quanh chảo rồi mới cho dầu ăn vào. Dầu ăn và gừng sẽ tạo ra một lớp màng trơn giữa da cá và thành chảo làm da cá không thể bám dính.

Giảm mùi tanh của cá

Làm sạch cá. Sau đó, giã nhỏ gừng trộn với rượu trắng. Khi rửa cá, lấy hỗn hợp gừng chà xát toàn thân. Cá không những không tróc da mà còn không tanh, lại có mùi thơm của gừng.

Làm tươi thịt đông lạnh

Khi rã đông thịt lấy từ ngăn tủ lạnh, thả một ít gừng tươi đập dập vào nước ngâm, thịt sẽ có màu tươi ngon.

Khử mùi hôi của vịt

Thịt vịt có mùi hôi đặc trưng, ngoài việc dùng lá sả, có thể dùng gừng giã nhỏ trộn với rượu trắng và muối chà xát bên ngoài miếng thịt. Sau đó rửa lại bằng nước sạch, thịt vịt sẽ bay hết mùi hôi.

Khử mùi ngây ngấy của thịt bò

Nướng một củ gừng, cạo sạch hết lớp vỏ bên ngoài, giã nhuyễn rồi rắc lên thịt, mùi sẽ giảm nhiều. Ngoài ra, trong gừng có chất phân giải chất đạm nên thịt sẽ mềm và ngon hơn.

Giúp dao sắc hơn

Với những loại như cá khô, cá muối, đồ khô rất khó cắt, có thể chà một ít gừng tươi và dầu vừng lên lưỡi dao là có thể cắt được dễ dàng.

Q.T (st)

;
.
.
.
.
.