.

Người kiến dẫn đầu nhưng chưa như mong đợi

.

Dù không chiến thắng rực rỡ như tuần đầu công chiếu (chỉ đạt 24,8 triệu USD so với 58 triệu USD của tuần trước), nhưng vị anh hùng siêu tí hon trong Ant Man (tạm dịch: Người Kiến) vẫn tiếp tục bảo vệ thành công ngôi vị quán quân trên bảng xếp hạng các phim ăn khách nhất khu vực Bắc Mỹ trong tuần qua.

Một cảnh trong phim Người kiến.
Một cảnh trong phim Người kiến.

Theo số liệu thống kê của hãng Rentrak, tính đến ngày 26-7, tổng doanh thu tại thị trường Mỹ và Canada mà vị anh hùng tí hon này mang lại cho hãng Disney là 106,1 triệu USD. Trên thị trường quốc tế, tác phẩm anh hùng mới nhất này của Marvel cũng “bỏ túi” thêm 35,4 triệu USD trong 3 ngày cuối tuần qua, nâng tổng doanh thu toàn cầu của bộ phim lên 226,4 triệu USD sau 10 ngày ra mắt.

Người Kiến là bộ phim thứ hai trong năm 2015 của Marvel, sau bom tấn Avengers: Age of Ultron. Nhân vật chính của phim là “người hùng bất đắc dĩ” Scott Lang (Paul Rudd đóng). Đây là một bức phác họa mới về anh hùng của Marvel bởi khán giả phải để mắt đến những gờ tường, nhánh cỏ hay thảm sàn mới có thể tìm thấy “siêu anh hùng” Scott Lang.

Sau khi thụ án tù vì tội đột nhập, Scott Lang không thể kiếm được công việc tử tế do hồ sơ dính tới tù tội và bị vợ cũ từ chối cho gặp cô con gái bé bỏng Cassie (Abby Fortson đóng). Quá túng quẫn trước tình cảnh hiện tại, Scott Lang đành nghe lời rủ rê của anh bạn tù cũ là Luis (Michael Pena đóng) để đi ăn trộm. Điều mà Scott Lang không ngờ tới rằng vụ trộm này sẽ đưa anh tới với một bộ quần áo đặc biệt có khả năng giúp người mặc thu nhỏ thân thể bé bằng con kiến.

Tiến sĩ thiên tài Hank Pym (Michael Douglas đóng) chính là người sáng chế ra bộ quần áo có thể giúp người mặc trở thành người kiến này. Ông cần sự giúp đỡ của Scott Lang - một tay trộm lành nghề và có bằng kỹ sư - để giúp thực hiện một phi vụ đối với tập đoàn cũ của ông hiện do một kẻ đầy tham vọng là Darren Cross (Corey Stoll đóng) nắm giữ. Hank Pym cùng cô con gái Hope (Evangeline đóng) tìm mọi cách huấn luyện cho Scott thực hiện phi vụ trên trót lọt nhằm bảo vệ tương lai thế giới khỏi một thảm họa.

Các nhà phê bình lẫn khán giả đánh giá cao tính giải trí và thông điệp đề cao tình cha con của bộ phim. Tuy nhiên, dù thực tế Người kiến đã thu về 226,4 triệu USD trên toàn cầu trong 10 ngày đầu tiên nhưng với Marvel thì ngôi vị quán quân trong tuần qua vẫn không được như chờ đợi khi các chuyên gia từng dự đoán bộ phim sẽ có doanh thu mở màn khoảng 65 triệu USD. Bộ phim cũng đã chính thức ra rạp tại Việt Nam từ ngày 24-7.

GIA HUY

;
.
.
.
.
.