.
Mỗi tuần một địa chỉ

Quê Hương dịu mát

.

Giữa trưa hè nóng rẫy, bạn chỉ ước ao hòa lẫn trong một không gian dịu mát, thư giãn cùng cây cỏ.

Nằm ở địa chỉ 150 Nguyễn Tri Phương, quán cà-phê Quê Hương là điểm đến hấp dẫn, phù hợp với sự lựa chọn đó. Lối đi nhỏ tràn một màu xanh mát, những chậu cây xanh sắp đặt thành hàng dài dẫn vào khu vườn nhiều cây lá. Không khó để chọn cho mình một chỗ ngồi lý tưởng giữa không gian nhẹ tênh, yên bình ấy.

Cây xanh mọc cạnh lối đi, len lỏi giữa những hòn đá tảng đã được gọt giũa tròn trịa, nhỏ to nhiều kích cỡ. Nếu trời quá nắng, bạn có thể ngồi trong những căn lều xen lẫn giữa tán cây. Nhưng, nếu đến với Quê Hương vào buổi sáng đầu ngày, việc ngồi vào những bộ ghế gỗ mộc mạc giữa vườn cây vô cùng thú vị. Ánh nắng lấp lánh, nụ cười lấp lánh trong khu vườn sẽ khiến cuộc sống của bạn trở nên nhẹ nhàng hơn.

Tôi không gọi đây là một quán cà-phê, mà thường gọi nó là khu vườn xanh giữa lòng thành phố. Mọi cây trái mọc lên giữa khu vườn này khá tự nhiên, ít nhìn thấy ở đó bàn tay sắp đặt của con người. Chim hót líu lo cả ngày. Những thân dương xỉ vươn dài từ sau cụm đá, những chùm phong lan ung dung bám vào thân cây, nước chảy róc rách, men theo con suối nhân tạo, những thân cỏ dại cũng nhanh chóng hòa nhịp vào sự mướt mát của khu vườn… Điều đó, vô tình khiến nó đẹp hơn, hấp dẫn hơn trong lòng mỗi khách hàng tìm đến.

Và như thế, với Quê Hương, người ta đến ngồi và nhìn ngắm màu xanh là chính, họ không quá cầu toàn vào ly cà-phê phải thật ngon, các loại thức uống phải thật hoàn hảo. Có khi, khách đến ngồi hết buổi sáng với chai nước khoáng, với ly cà-phê uống cạn từ bao giờ. Nhịp sống ở đây dường như chậm lại so với sự xô bồ chỉ cách nhau chừng chục mét, ngoài kia.

Âm nhạc trữ tình, không gian hòa một, không vách ngăn, không nhiều khối bê-tông nào được dựng lên giữa những dãy bàn. Một không gian hoàn toàn yên tĩnh, ngập tràn màu xanh.  

HUỲNH LÊ

;
.
.
.
.
.