.
Mỗi tuần một địa chỉ

Lạc vào khu vườn cổ tích

.

Không khó hiểu khi giá vé vào cổng khu vườn cổ tích, khu mô hình hướng nghiệp ở VinKE Đà Nẵng (tầng 3, tòa nhà Vincom Ngô Quyền) cao gấp 2, gấp 3 nơi khác nhưng vẫn thu hút các ông bố, bà mẹ đưa con đến đây vui chơi mỗi tuần. Ngoài những em bé ở độ tuổi mầm non, VinKE Đà Nẵng còn là địa chỉ lui tới của các em học sinh bậc tiểu học, trung học cơ sở.

Nhiều em bé thích thú khi được làm lính cứu hỏa. Ảnh: H.L
Nhiều em bé thích thú khi được làm lính cứu hỏa. Ảnh: H.L

Lần đầu tiên đến VinKE, rất nhiều cô bé, cậu bé thích thú với “Khu vườn cổ tích” nhiều màu sắc cùng những trò chơi quen thuộc như nhà phao, cầu trượt, nhà banh, những thú nhún bập bênh dễ thương và sống động. Khu vực tô tượng, vẽ tranh, xếp hình luôn đông khách hàng nhí. Bên cạnh đó, các bậc phụ huynh cũng tỏ ra yên tâm khi ngắm nhìn con mình chơi đùa trong một không gian thoáng rộng và sạch sẽ.

Một trong những điểm nhấn đặc biệt tại VinKE là khu vực giữa trung tâm có sân khấu rộng rãi, với hệ thống máy tạo khói, dàn âm thanh, hệ thống đèn màu. Những mẫu nhí sau khi thử trang phục thời trang có thể bước ra đó nhún nhảy, đi người mẫu, tạo dáng theo điệu nhạc được bật lên. Đây cũng là nơi trình diễn của những “Ngôi sao thời trang” - một trong những mô hình hướng nghiệp hấp dẫn tại VinKE. Tham gia mô hình này, các bé sẽ được nhân viên khu vui chơi này hướng dẫn cách lựa chọn trang phục, trang điểm công chúa, hoàng tử, cách tạo dáng chuyên nghiệp và vô cùng đáng yêu.

Ở VinKE, có những khu vực dành cho các bé thích làm lính cứu hỏa, bác sĩ, y tá. Tại đây có đầy đủ trang thiết bị bảo hộ thu nhỏ, dụng cụ phòng cháy chữa cháy, dụng cụ khám chữa bệnh. Áo quần, giày dép, mũ nón chuyên dụng theo nhiều kích cỡ khác nhau cho khách hàng nhí tha hồ lựa chọn. Ở khu vực lính cứu hỏa, các bé không chỉ được hướng dẫn cách phun nước, trang bị kiến thức về phòng chống cháy nổ, mà còn nhận biết người lính cứu hỏa qua trang phục họ mặc lúc làm việc. Sau khi học xong, các bé sẽ được đưa lên xe cứu hỏa, di chuyển đến mô hình khách sạn đang gặp hỏa hoạn để tiến hành phun nước dập lửa.

Không những thế, nhiều bé tỏ ra thích thú với mô hình “Bệnh viện VinKE”. Sự ân cần, chu đáo của đội ngũ hướng dẫn ở đây giúp các bé bớt đi nỗi sợ hãi khi phải đến bệnh viện để bác sĩ chích thuốc. Hướng dẫn cách vệ sinh răng miệng, khám chữa bệnh cho búp bê…

Có diện tích gần 3.000m2, VinKe được đánh giá là mô hình vui chơi “3 trong 1”, kết hợp giữa các trò chơi, vận động thể chất và bồi dưỡng kiến thức. Rất nhiều trường mầm non trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã tổ chức đưa các bé đến đây để tìm hiểu và sinh hoạt cùng nhau, tạo nên những hoạt động kích thích sự sáng tạo, khám phá của trẻ nhỏ.

HUỲNH LÊ

;
.
.
.
.
.