.
Kiến trúc đời sống

Tự sơn lại mặt sàn gỗ

.

Khi bề mặt sàn gỗ bị cũ, hư hỏng... việc sơn lại có thể giúp ngôi nhà của bạn có một diện mạo mới. Dưới đây là các bước bạn cần làm để có một sàn nhà như ý.

Làm sạch bề mặt sàn: Đầu tiên, dùng máy hút bụi hút cẩn thận bụi và cát. Tiếp tục lau sạch bề mặt bằng một miếng vải bông ẩm để loại bỏ bất kỳ hạt bụi nào còn sót lại.

Dùng lăn sơn để sơn lại bề mặt sàn: Chú ý lăn theo các thớ gỗ. Làm sao cho lớp sơn không khiến các thớ gỗ bị dày lên cũng như không để dính cát khi sơn. Chờ khoảng một giờ để sàn nhà khô.

Việc sơn lại sàn gỗ có thể phát tán những hơi độc hại, vì vậy hãy chắc chắn khu vực này được thông thoáng, ví dụ mở cửa sổ, bật quạt thông gió... khi bạn làm việc.

Sử dụng một bàn chải hay con lăn để sơn một lớp polyurethane: Polyurethane là một vật liệu rất bền, chống thấm, giúp sàn gỗ mịn và láng. Sau khi sơn lớp polyurethane đầu tiên, cần chờ từ 6 đến 8 giờ để bề mặt khô. Khi sàn gỗ được sơn một lớp polyurethane, ta sẽ dễ dàng lau sàn kể cả bị chất lỏng rơi xuống.

Đánh bóng lại bề mặt và sơn lớp polyurethane thứ hai: Dùng một miếng giấy nhám mịn chà nhẹ lại bề mặt để đảm bảo bề mặt thực sự láng mịn. Lấy khăn ẩm lau sạch bụi bẩn. Cuối cùng sơn lớp polyurethane thứ hai và để khô ít nhất qua một đêm.

H.L (st)

;
.
.
.
.
.