.
Kiến trúc đời sống

Sơn tường độc và đẹp

.

Tô màu cho những bức tường với những họa tiết độc đáo đang trở thành xu hướng mới của các gia đình trẻ. Việc này làm tốn thêm nhiều thời gian nhưng kết quả nhận lại là không gian tươi trẻ, những gam màu như biết nói có thể giúp cho bạn thêm sức sống.

Trước khi bắt tay vào việc, bạn nên nhớ màu tươi sáng nên kết hợp cùng với gam trầm. Nhớ chọn một họa tiết nhất định, trang trí xuyên suốt không gian. Sử dụng không quá 3 - 4 màu cho một bức tường.

1. Sơn hình ziczac: mỗi tầng ziczac là một màu sơn. Nên lấy gam màu của sàn, của nội thất làm màu cho từng tầng ziczac. Hãy chọn những gam màu pastel như xám, vàng nhạt, ghi, bạc và nên chọn một màu đậm tạo điểm nhấn cho bức tường cuốn hút hơn. (h1)

2. Sơn hình lượn sóng: sơn kiểu lượn sóng với những gam màu nóng, lạnh, đậm, nhạt xen kẽ nhau là phương án hợp lý với kiểu tạo hình này.

3. Sơn hình tổng hợp: nhiều mảng màu đa dạng với gam màu rực rỡ phù hợp cho những không gian vui chơi, giải trí. Ở những không gian sinh hoạt khác, bạn có thể chọn một gam màu với nhiều sắc độ hoặc nhiều gam màu nhạt để hài hòa với nội thất trong phòng. (h2)

4. Sơn hình kẻ sọc: kẻ những đường kẻ sọc với chiều rộng khác nhau. Kiểu trang trí này khá linh hoạt và phù hợp với nhiều không gian như phòng bếp, phòng khách, phòng ngủ...

Bên cạnh kẻ dọc đứng, giúp trần nhà cao hơn thì sơn kẻ ngang lại kéo trần nhà xuống thấp hơn một chút về trực quan.

5. Sơn hình họa tiết kim cương: nên áp dụng trong căn phòng của bé. Bạn cũng nên chọn những gam màu tươi sáng, có độ tương phản, đậm nhạt nhất định. (h3)

H.L

;
.
.
.
.
.