.
Kiến trúc đời sống

Ghế bập bênh

.

Những chiếc ghế bập bênh có mặt trong không gian sống, sẽ tạo nên bầu không khí vô cùng yên bình cùng cảm giác thư giãn, ấm cúng. Ghế bập bênh giúp căn phòng thêm điểm nhấn ấn tượng và có tác động tích cực đến sức khỏe cũng như hệ thống thần kinh.

Trên thị trường nội thất, ghế bập bênh khá đa dạng về chất liệu, kiểu dáng cũng như màu sắc.

- Những chiếc ghế bập bênh làm từ chất liệu mây tre, với ưu thế bền đẹp, gọn nhẹ khá phù hợp khi đặt ở căn phòng có thiết kế thoáng, cửa sổ kính rộng mở, ở sân thượng hay hiên nhà.

- Ghế bằng gỗ thường được đặt ở những khoảng không gian như phòng khách, phòng ngủ hay góc làm việc, phòng đọc sách. Thông thường, những chiếc ghế với gỗ màu tối, kiểu dáng đơn giản được lựa chọn khá nhiều.

- Ngoài chất liệu tự nhiên, những chiếc ghế bập bênh bằng nhựa cũng được sử dụng nhiều bởi kiểu dáng tương đối phong phú, màu sắc ấn tượng. Đặc biệt, ghế bập bênh bằng nhựa trở nên đẹp hơn, hài hòa hơn trong những không gian mang phong cách hiện đại, tối giản...

- Ghế bập bênh với bất kỳ vật liệu gì, đều có thể thêm nệm tạo sự thoải mái, êm ái cho người sử dụng. Loại ghế này thường dùng cho phòng của người già hoặc trẻ em. Với ghế dành cho các bé, bạn có thể chọn những gam màu tươi sáng. Với ghế dành cho các cụ già, bạn nên chọn loại ghế có gam màu trung tính.

Tùy vào chức năng sử dụng để bạn lựa chọn được vị trí thích hợp để đặt ghế. Nếu bạn cần sử dụng ghế để đọc sách, uống trà, bạn có thể đặt ghế gần cửa sổ, nơi có nhiều ánh sáng tự nhiên; hay đặt ghế ở hiên nhà, gần lối vào nhà. Ghế bập bênh với các chất liệu bền đẹp cũng thường được đặt gần hồ bơi, hay ở trên sân thượng, là nơi để cả gia đình sum họp, chuyện trò mỗi tối.

H.L (st)

;
.
.
.
.
.