.

Kết nạp Đảng trong mùa hè tình nguyện

.

Hầu hết các sinh viên mới được kết nạp vào Đảng của Đảng bộ ĐH Đà Nẵng tại các mặt trận tình nguyện của chương trình "mùa hè xanh" năm nay không chỉ học giỏi, mà còn là những thủ lĩnh thanh niên và chiến sĩ tình nguyện xuất sắc.

Những công trình, phần việc tình nguyện không chỉ đóng góp thiết thực cho các địa phương khó khăn, mà còn là môi trường để sinh viên phấn đấu, rèn luyện, trưởng thành. Ảnh: H.H
Những công trình, phần việc tình nguyện không chỉ đóng góp thiết thực cho các địa phương khó khăn, mà còn là môi trường để sinh viên phấn đấu, rèn luyện, trưởng thành. Ảnh: H.H

Một ngày tháng 7 vừa qua, bên công trường xây dựng 270m đường giao thông theo tiêu chuẩn nông thôn mới ở xã Hòa Ninh (huyện Hòa Vang), Chi bộ khoa Quản lý dự án - Trường ĐH Bách khoa (ĐH Đà Nẵng) tổ chức kết nạp Đảng cho Nguyễn Thị Mỹ Châu, sinh viên năm thứ 4 ngành Quản lý công nghiệp. Bên cạnh kết quả học tập tốt, Mỹ Châu luôn đi đầu trong các phong trào hoạt động Đoàn - Hội Sinh viên của nhà trường và tham gia nhiều chương trình tình nguyện hè.

Buổi lễ kết nạp đảng viên mới có sự chứng kiến của các thầy cô và 120 chiến sĩ tình nguyện cùng 14 tình nguyện viên quốc tế đến từ Trường ĐH Công nghệ Nanyang (Singapore), không chỉ đáng nhớ đối với Mỹ Châu, mà còn hun đúc thêm quyết tâm, phấn đấu của các chiến sĩ tình nguyện để sớm được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Tại buổi nghiệm thu công trình, phần việc tình nguyện tại xã Hòa Nhơn (huyện Hòa Vang), Ban Giám hiệu và Đoàn Trường CĐ Công nghệ (ĐH Đà Nẵng) đã tặng hoa và vinh danh 5 đảng viên mới được kết nạp trong mùa hè tình nguyện.

Nguyễn Thị Hòa, sinh viên lớp 12SH cho biết: “Đây là mùa hè thứ ba tôi tham gia tình nguyện và đặc biệt được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Tôi còn nhớ như in mùa hè tình nguyện đầu tiên (năm 2013) tại xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang) với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực. Đặc biệt, chứng kiến các anh chị được kết nạp Đảng, tôi tự ý thức phấn đấu, quyết tâm học tập tốt, tham gia nhiều hoạt động Đoàn - Hội, để được đứng vào hàng ngũ của Đảng như các anh chị”.

Còn Nguyễn Thị Ánh Tuyết, sinh viên lớp 12T2 cho hay: “Qua mỗi lần tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi và Mùa hè xanh, thấy những khó khăn, vất vả của người dân thôn quê và các thí sinh ngoại tỉnh về Đà Nẵng thi, tôi càng thấy mình phải sống, học tập và làm việc có trách nhiệm, hòa đồng hơn và giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Việc được kết nạp Đảng trong mùa hè tình nguyện là niềm vinh dự đối
với tôi”.

Ông Phan Nha, Bí thư chi bộ thôn Diêu Phong, xã Hòa Nhơn xúc động, bày tỏ sự bất ngờ đối với sinh viên chỉ quen cầm bút, gõ bàn phím máy tính nhưng lại thuần thục cầm cuốc, xẻng và dầm mưa, dãi nắng trong 4 ngày đã hoàn thành xây dựng mới 180m đường bê-tông. Các sinh viên còn xung phong xây dựng thêm 60m đường bê-tông ở kế bên, giúp đường làng, ngõ xóm sạch sẽ, bà con đi lại thuận tiện. Các em còn lắp đặt một hệ thống lọc nước uống tinh khiết tặng trường mầm non, sửa chữa hệ thống điện sinh hoạt cho người dân và ôn tập văn hóa hè cho học sinh.

Chị Phạm Thị Tú Phương, Bí thư Đoàn Trường CĐ Công nghệ, phấn khởi: “Những công trình, phần việc lớn, nhỏ của tập thể 120 chiến sĩ tình nguyện và của mỗi cá nhân thực sự mang lại nhiều niềm vui, tiếng cười cho vùng đất, con người còn gặp nhiều khó khăn; đồng thời giúp đoàn viên sinh viên có những trải nghiệm, bài học quý. Cánh cửa vào Đảng luôn mở đối với những đoàn viên sinh viên có tinh thần xung kích, tình nguyện trong học tập, rèn luyện”.

Mùa hè tình nguyện vẫn tiếp diễn, sẽ còn có thêm nhiều đảng viên mới được kết nạp tại các mặt trận, hun đúc thêm quyết tâm, ý chí phấn đấu vào Đảng của sinh viên.

HOÀNG HIỆP

;
.
.
.
.
.