.

Game of Thrones hy vọng lớn tại giải Emmy 2015

.

Loạt phim truyền hình sử thi-giả tưởng Game of Thrones (tạm dịch: Trò chơi vương quyền) của đài HBO giành tổng cộng 24 đề cử sau khi Ban tổ chức công bố các đề cử chính thức của giải Emmy 2015. Đứng sau là các loạt phim American Horror: Freak Show Olive Kitteridge với lần lượt 19 và 13 đề cử cho mỗi phim.

Các nhân vật chính trong phim Trò chơi vương quyền.
Các nhân vật chính trong phim Trò chơi vương quyền.

Với 24 đề cử của Trò chơi vương quyền, hãng HBO đứng đầu về số lượng đề cử với 126 hạng mục. Đây là kỷ lục mới trong lịch sử giải Emmy, cao hơn con số 124 đề cử được xác lập năm 2004. Xếp sau đó là đài ABC với 42 đề cử, NBC và CBS với cùng 41 đề cử.

Trò chơi vương quyền được chuyển thể từ bộ truyện A Song Fire and Ice của nhà văn George R.R. Martin, người cho đến nay vẫn sử dụng máy chữ để sáng tác thay vì máy vi tính. Kể từ khi ra mắt năm 2011, loạt phim dựa trên bộ sách của George R.R. Martin đã thu hút một lượng người hâm mộ khổng lồ trên toàn cầu, bao gồm cả Tổng thống Mỹ Barack Obama. 

Loạt phim của đài HBO này kể về cuộc chiến quyền lực giữa các gia tộc, với nội dung bao gồm tình dục, bạo lực và sự trả thù. Điều khiến Trò chơi vương quyền trở thành chương trình chủ lực của đài HBO không chỉ nhờ kịch bản, diễn xuất hay cách dẫn chuyện xuất sắc mà còn bởi tính bất ngờ, khi các nhân vật tưởng như gắn bó mật thiết với cốt truyện có thể bị giết bất cứ lúc nào.

Cụm từ “Không ai được an toàn cả” đã trở thành một câu khẩu hiệu không chính thức của người hâm mộ khi nói về loạt phim này. Điều này có thể được thấy ở một tập trong mùa thứ ba, với cuộc thảm sát tàn bạo trong một đám cưới  khiến hàng triệu người hâm mộ phải sững sờ. Sự kiện được gọi là The Red Wedding này là một trong những tập phim truyền hình được nhắc tới và đưa lên Twitter nhiều nhất trong năm 2013. Thậm chí, trên YouTube từng có một trào lưu quay phim phản ứng từ những người lần đầu xem cảnh phim này để cho thấy gương mặt bất ngờ của họ.

Trong thời gian qua, cuộc chiến giữa các gia tộc Stark, Lannister, Barateon và Targaryen đã trở thành đề tài thu hút hàng triệu người hâm mộ. Trò chơi vương quyền còn hấp dẫn với yếu tố giả tưởng, khi đưa vào những sinh vật thần bí như rồng lửa hay chiến binh zombie ở phương Bắc. Riêng tập cuối mùa thứ 3 đã có khoảng 5,4 triệu người xem vào ngày 9-6-2013 và khi bộ phim được phát lại vào tuần kế tiếp, lượng khán giả đã lên tới gần 14 triệu người.

Mặc dù nhận được nhiều đề cử nhất tại giải Emmy lần thứ 66 (năm 2014), nhưng bộ phim truyền hình Trò chơi vương quyền đã không giành được bất cứ giải quan trọng nào. Dẫu vậy, trong mùa giải Emmy năm nay, những người tham gia sản xuất phim Trò chơi vương quyền vẫn đặt nhiều hy vọng khi các tập phim mới đây luôn nhận được sự đánh giá cao từ khán giả. Dự kiến, lễ trao giải Emmy năm nay sẽ được diễn ra vào ngày 20-9 tại nhà hát Microsoft ở Los Angeles, với sự đảm nhiệm vai trò dẫn chương trình của Andy Samberg.

GIA HUY

;
.
.
.
.
.