.
Mỗi tuần một địa chỉ

Ngọt thơm bánh tôm bà Phúc

.

Nhà hàng Bánh tôm Bà Phúc nằm trong con hẻm nhỏ 464/11 đường Trưng Nữ Vương - một trong những địa chỉ người sành ăn Đà Nẵng truyền tai nhau nên một lần đến và cảm nhận.

Một trong những món ngon tại địa chỉ Nhà hàng Bánh tôm Bà Phúc. Ảnh: H.L
Một trong những món ngon tại địa chỉ Nhà hàng Bánh tôm Bà Phúc. Ảnh: H.L

Bánh tôm thật ra chỉ là một trong những món ăn trong bảng thực đơn tại Nhà hàng Bánh tôm Bà Phúc, nhưng là món đặc sản thu hút những đôi chân tìm đến. Ở tuổi 65, bà Phúc - chủ quán - vẫn một tay quán xuyến việc bếp núc, nấu nướng các món ăn của nhà hàng, hướng dẫn nhân viên các khâu phụ bếp, bài trí. Khách đến với Nhà hàng Bánh tôm Bà Phúc đa phần là khách quen, họ cảm thấy ngon miệng với món ăn dân dã và yêu quý bà chủ bởi tính hiền lành, sạch sẽ.

Với những khách lần đầu tiên đến quán, nhìn cách bày biện trên bàn, có thể hiểu món bánh tôm muốn tròn vị phải thưởng thức kèm theo rau sống các loại, không thể thiếu cải con, dưa leo và búp chuối thái mỏng. Ngoài ra, nguyên liệu đi kèm còn có đu đủ, cà rốt thái lát mỏng dầm cùng nước giấm chua ngọt để khi ăn giảm đi cảm giác ngấy vì dầu mỡ. Cũng như nhiều món ngon khác được chế biến từ bột mì như bánh ướt, bánh xèo, bánh khoái, bánh tôm khi ăn kèm nước chấm được pha chế loãng, bảo đảm độ chua ngọt vừa phải, điểm xuyết ớt, tỏi xay nhuyễn tạo vị cay, thanh của món ăn.

Bà Phúc khá tinh tế, chỉ cần nhìn qua thao tác ăn bánh tôm, sẽ biết người đó đã từng thưởng thức món bánh này chưa. Nếu thấy họ thật sự lúng túng, bà tận tình giới thiệu về món ăn và hướng dẫn cách ăn thế nào cho đúng. Bà chia sẻ, muốn món bánh ngon, ăn vừa miệng thì nên gói bánh vừa phải, không quá dày cũng không quá mỏng, để khi ăn có thể cảm nhận được vị ngọt của tôm, vị giòn thơm của vỏ bánh và vị chua cay của chén nước chấm.

Từ nguyên liệu tôm đất tươi ngọt, thịt thơm, Nhà hàng Bánh tôm Bà Phúc đã chế biến thành 3 món đặc sản gồm bánh tôm, bún tôm chiên giòn và bún chả giò tôm thịt. Ngồi trong không gian nhà hàng được thiết kế thanh lịch, với ghế mây, khăn trải bàn tươm tất cùng những tấm hình chụp ngày bà chủ nhận Giải bài trí càng làm thực khách yên tâm.

Trong quá trình xây dựng thương hiệu, chăm chút món bánh tôm, năm 2008, Nhà hàng Bánh tôm Bà Phúc được trao tặng 3 cúp vàng, trong đó có Bàn tay vàng, Thương hiệu An toàn thực phẩm vì sức khỏe cộng đồng và 1 siêu cúp Thương hiệu nổi tiếng vì sự nghiệp bảo vệ sức khỏe và phát triển cộng đồng.

Người ta thường dành những ngày cuối tuần để đoàn tụ, sum họp bên gia đình và với người quanh năm bận rộn, cuối tuần là dịp họ cố gắng “tranh thủ” vài giờ đồng hồ đi cùng người thân thưởng thức ly
cà-phê hoặc ăn một món ngon như lời tạ ơn với những yêu thương gắn bó. Và địa chỉ Nhà hàng Bà Phúc là một trong những điểm đến giúp mọi người cảm nhận sự dân dã, chân thành.

HUỲNH LÊ

;
.
.
.
.
.