.

Dwayne Johnson ngày càng bén duyên điện ảnh

.

Tại hội chợ CinemaCon vừa diễn ra ở Mỹ, ngôi sao cơ bắp Dwayne Johnson xác nhận anh sẽ tham gia Fast & Furious 8 sau thành công vai diễn Luke Hobbs trong Fast & Furious 7. Đặc biệt, phần 8 của loạt phim ăn khách “Fast & Furious” sẽ có nhiều phân cảnh được quay tại Philippines.

 Dwayne Johnson đánh dấu khả năng lấn sân điện ảnh bằng vai diễn đầu tay Vua Bọ Cạp.
Dwayne Johnson đánh dấu khả năng lấn sân điện ảnh bằng vai diễn đầu tay Vua Bọ Cạp.

Dwayne Johnson sinh ngày 2-5-1972 tại bang California, Mỹ. Mặc dù xuất thân là ngôi sao đô vật từng giành 17 chức vô địch thế giới nhưng Dwayne Johnson lại yêu thích diễn xuất và trở thành một ngôi sao màn bạc. Điều thú vị là nhà Johnson có truyền thống với bộ môn đấu vật khi cha, hai người chú, vài người anh họ và ông ngoại anh đều là những võ sĩ chuyên nghiệp. Bà ngoại của Dwayne cũng tham gia làng vật với tư cách quảng bá cho bộ môn này, khiến danh tiếng nhà Johnson lừng lẫy trong làng võ nước Mỹ.

Được thừa hưởng gene cao to từ dòng họ, Dwayne Johnson có vóc dáng khổng lồ với chiều cao tới 1,93m và nặng 120kg. Chính nhờ thể hình lý tưởng này mà anh đã là một hậu vệ cừ khôi trong môn bóng bầu dục, được học bổng toàn phần của Đại học Miami chỉ để chơi bóng. Năm 1995 đánh dấu bước ngoặt với tên tuổi The Rock khi thay vì chọn giải bóng bầu dục NFL, anh lại quyết định theo đuổi
WWE - Liên đoàn Đấu vật Thế giới. Người đầu tiên mà anh thông báo ý định này chính là cha, cựu võ sĩ Rocky Johnson - nhà vô địch đô vật Mỹ gốc Phi đầu tiên trong lịch sử.

Sau vài lần xuất hiện trên chương trình truyền hình ăn khách Saturday Night Live, Dwayne Johnson đã có vai diễn đầu tiên trong The Mummy Returns (2001), nơi anh thể hiện nhân vật Vua Bọ Cạp hung ác. Dù chỉ xuất hiện chớp nhoáng với thân thể được dựng lên nhờ công nghệ CGI song sự thích thú từ người hâm mộ, The Rock đã khiến các nhà sản xuất Hollywood nhìn thấy tiềm năng của một diễn viên hút khách từ Dwayne.

Vì lẽ đó, anh đã có bộ phim dành cho riêng mình năm sau đó là The Scorpion King với mức thù lao kỷ lục thế giới cho một diễn viên lần đầu đóng vai chính là 5,5 triệu USD. Chính sự thành công về mặt thương mại cùng việc tên tuổi được lan rộng sang nhiều lĩnh vực khác khiến Dwayne thích thú và tuyên bố giã từ võ đài WWE từ năm 2009.

Ban đầu, những người hâm mộ không hề đánh giá cao khả năng diễn xuất của anh, bởi họ đã quá quen thuộc với hình tượng một gã khổng lồ cục mịch, thường xuyên xuất hiện với chiếc quần ngắn cũn và vẻ hiếu chiến. Quả thực trong thời gian đầu, Dwayne Johnson chỉ nhận những vai diễn cơ bắp trong các phim hành động còn các chiến dịch quảng bá phim vẫn phải “dựa hơi” cái tên The Rock. Tuy nhiên, sau những khởi đầu như The Rundown, Walking Tall, Dwayne đã chứng tỏ mình cũng có thể diễn rất “ngọt” và có duyên.

Không bị đóng khung một tuýp nhân vật “vai u thịt bắp”, anh thử qua đủ thể loại vai diễn. Nếu so với các đô vật khác cũng thử sức với điện ảnh và chuốc lấy thất bại như John Cena thì Dwayne Johnson là một trường hợp thành công hơn rất nhiều. Anh đã có một bộ phim hạng bom tấn là Fast Five và mới đây là Fast and Furious 7.

Cho đến thời điểm này, Fast & Furious 7 đã thu về tới 1,4 tỷ USD để trở thành Phim ăn khách nhất năm 2015 và xếp thứ tư trong danh sách các phim hút khách nhất mọi thời đại, chỉ sau Avatar, Titanic  The Avengers. Với lý do này, hãng Universal đã quyết định sẽ tiếp tục làm phần 8, dù cho Fast & Furious 7 được cho là đã có cái kết trọn vẹn sau sự ra đi của nam tài tử Paul Walker. Khi được hỏi tại CinemaCon xem liệu anh có tiếp tục tham gia phần 8 hay không, ngôi sao này đã khẳng định: “Dĩ nhiên rồi, làm sao loạt phim này có thể tiếp tục mà thiếu đi Hobbs chứ”.

Dự kiến, Fast & Furious 8 sẽ bắt đầu được khởi quay vào nửa đầu năm 2016 và chính thức được khởi chiếu từ ngày 14-4-2017.

GIA HUY

;
.
.
.
.
.