.

Chờ "bàn tay vàng" của Toshiya Miura

.

Cho tới tận bây giờ, người hâm mộ vẫn thắc mắc về danh sách gọi tập trung đội tuyển quốc gia tham gia vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á và đội tuyển U23 chuẩn bị cho SEA Games 28 của HLV Toshiya Miura. Nó tạo ra cảm giác “Kẻ ăn không hết người lần không ra” và như đang “đánh bạc” với những cầu thủ quen thuộc nhưng phong độ đang sa sút.

Người hâm mộ chờ đợi “bàn tay vàng” của HLV Toshiya Miura.  (Ảnh Internet)
Người hâm mộ chờ đợi “bàn tay vàng” của HLV Toshiya Miura. (Ảnh Internet)

HLV Miura đã gọi thêm tiền đạo Quang Hải vào đội tuyển quốc gia vẫn không khiến cho người hâm mộ cảm giác “bên trọng, bên khinh”. Chẳng hạn, Công Phượng chẳng phải là cầu thủ có số má ở V-League, lại phải “cày” CLB Hoàng Anh Gia Lai tới tuyển U23 và giờ đây sắp được đôn lên tuyển quốc gia. Thoạt đầu, ông Miura chỉ gọi tập trung hai tiền đạo cho đội tuyển quốc gia là Công Vinh và Hải Anh. Cả hai đều không có phong độ tốt ở thời điểm hiện tại nhưng Công Vinh lại là một trường hợp khác. Đẳng cấp của anh đủ để Miura tin tưởng sẽ nắm lấy vai trò chủ lực trên hàng công của đội tuyển. Trong trường hợp Hải Anh không đáp ứng yêu cầu thì có khả năng ông thầy người Nhật sẽ kéo thêm  Hồng Quân từ tuyển U23 lên. Những gì Việt kiều CH Séc thể hiện ở trận giao hữu với U23 Hàn Quốc là cực kỳ thất vọng.

Trong khuôn khổ V-League 2015, Công Phượng, Hồng Quân hay Hải Anh đều phải “ngước nhìn” Lê Văn Thắng và Hoàng Đình Tùng trong khâu ghi bàn. Xét về phong độ hiện tại, ba cầu thủ này xứng đáng lên tuyển hơn Hải Anh khiến cho người hâm mộ có cảm giác Miura đã không quan sát tốt sân chơi V-League.

Trong danh sách đội tuyển quốc gia có cái tên Michal Nguyễn còn sốc hơn cả Hải Anh bởi vì Việt kiều CH Séc thứ hai này gần như “mất tích” ở V-League 2015 thì lại được Miura điền tên. Nếu xét về trung vệ thì Phước Vĩnh của SHB. Đà Nẵng vượt trội hơn Michal rất nhiều nhưng không có tên.

Tuy nhiên, chúng ta hãy kiên nhẫn khi biết rằng Huy Toàn và Ngọc Thắng “mất dạng” ở SHB. Đà Nẵng trong 8 vòng đầu tiên của mùa giải 2015 nhưng đã được Miura làm bừng sáng trở lại trong màu áo tuyển U23 và tiếp tục sáng khi trở về chơi V-League. Ông đã phát hiện ra tiềm năng chơi tấn công của Toàn và Thắng mà HLV Huỳnh Đức không thể thấy được ở hai học trò của mình.

Chính vì thế, chúng ta hãy chờ xem ông thầy người Nhật có “lột xác” cho Hải Anh, Michal Nguyễn hay không? Hay ông phải triệu tập vội vàng Văn Thắng, Đình Tùng, Phước Vĩnh...

TỊNH BẢO

;
.
.
.
.
.