.
Mỗi tuần một địa chỉ

Nơi hương cà-phê quyện gió

.

Nếu bạn chưa một lần đến với quán cà-phê Long (123 Lê Lợi), hẳn sẽ không hiểu vì sao, ngày hay đêm, mưa hay nắng, địa chỉ này vẫn có một lượng khách hàng ổn định, thủy chung.

Quán cà-phê Long là địa chỉ quen thuộc của nhiều người dân Đà Nẵng. Ảnh: H.L
Quán cà-phê Long là địa chỉ quen thuộc của nhiều người dân Đà Nẵng. Ảnh: H.L

Hẳn bạn cũng không hiểu vì sao, ở đó, khách hàng nam luôn chiếm vị trí áp đảo và đôi khi, khách đến trễ phải lặng lẽ tìm một địa chỉ khác vì ở Long chẳng còn chỗ trống nào để ngồi và thưởng thức cà-phê. Và đã đến Long, ít khi họ gọi một món nước uống nào khác ngoài cà-phê, như một điều đương nhiên phải thế.

Hơn 30 năm trước, Long chỉ là quán cà-phê cóc được chủ quán tự nhập cà-phê và rang xay để bán cho khách hàng. Thời gian dần trôi, cùng với quyết tâm và chất lượng cà-phê tuyệt hảo, Long dần tạo được chỗ đứng, mở rộng quy mô trở thành đại lý chuyên cung cấp cà-phê tại Đà Nẵng và một số tỉnh, thành lân cận.

Trong không gian nhỏ hẹp, chỉ hơn 70m2, nhưng mỗi ngày trung bình quán Long bán ra gần 1.000 ly cà-phê, tạo nên con số kỷ lục mà khó có quán cà-phê cóc nào ở Đà Nẵng vượt qua được. Nhiều người ở Đà Nẵng nói rằng, Long là điểm đến của họ trong nhiều năm qua.

Họ tìm thấy ở Long sự gần gũi, thân tình, sự ồn ào thân thiện, được nói chuyện và được nghe những câu chuyện “vỉa hè” sôi nổi; nhất là sau mỗi trận bóng đỉnh cao, họ như tìm được đồng minh giúp mình “giải tỏa” tình yêu trái bóng. Chỉ là quán cà-phê cóc với những bàn ghế gỗ vuông vắn, đơn sơ, sắp xếp sát nhau (đôi khi người ngồi bàn này chạm vào lưng người bàn khác) nhưng Long lại thu hút giới trẻ bởi hương thơm
cà-phê ngào ngạt, quyện vào gió bay xa hàng chục mét.

Nằm ngay ở góc đường Lê Lợi – Quang Trung, Long trở thành quán cà-phê có vị trí đắc địa cho loại hình cà-phê cóc. Người ta đến với Long như một thói quen khó bỏ. Ở đó, mỗi khách hàng có thể trò chuyện, ngắm nhìn nhịp sống sôi động trên đường phố hay chậm rãi thưởng thức ly cà-phê đen đậm vị cùng bè bạn. Ở đó, bạn cũng dễ dàng nhìn thấy vài người khách dù bận rộn nhưng vẫn tranh thủ tạt vào Long chừng 5, 10 phút để uống một ly cà-phê.

Tôi tin rằng, mỗi người khi đến với quán cà-phê Long đều có thể cảm nhận được sự đặc biệt mà bạn không thể tìm thấy ở một địa chỉ nào khác.

HUỲNH LÊ

;
.
.
.
.
.