.
Mỗi tuần một địa chỉ

Ấn tượng Freeman

.

Dường như chủ quán cà-phê ở địa chỉ 88 Nguyễn Chí Thanh đã rất tinh tế khi đặt tên cho quán là Freeman (Người tự do).

Góc ấn tượng tại Freeman. Ảnh: H.L
Góc ấn tượng tại Freeman. Ảnh: H.L

Cùng với phong cách bụi bụi, phóng khoáng, ưa nhìn, Freeman dần trở thành chốn đi – về của nhiều “tín đồ” du lịch phượt.

Đến với Freeman, thỉnh thoảng bạn sẽ nhìn thấy từng nhóm trẻ ngồi uống cà-phê, bên cạnh là balô, mũ tai bèo, phía trước là vài chiếc xe máy nhuốm bụi đường như vừa trải qua một chặng đường dài khám phá. Nguyễn Ngọc Nam, sinh viên Trường ĐH Kinh tế (ĐH Đà Nẵng) nói rằng bạn thích phong cách của Freeman bởi địa chỉ này khơi gợi trong bạn sở thích du lịch bụi.

Nơi đó, trên từng bức tường, chủ quán khéo léo dán những bức hình du lịch bụi, những phong cảnh đẹp, những bản đồ cầm tay, những balô, túi đựng đồ y tế, vật dụng cần thiết cho một chuyến phượt đông người…

Tất cả hình ảnh không kém phần tinh tế, cá tính ấy hòa quyện trong một không gian nhỏ, sinh động và vô cùng quyến rũ. Còn với riêng tôi, bức tường có treo chiếc áo đỏ màu cờ in hình ngôi sao trước ngực, kèm mũ, khăn rằn Nam Bộ giúp tôi liên tưởng tới những chuyến đi khắp mọi miền đất nước.

Với mặt bằng nhỏ, nằm giữa trung tâm thành phố Đà Nẵng, Freeman đã rất cố gắng để hình thành một phong cách riêng, khác lạ. Những ai đặt chân đến đây hẳn sẽ thấy mình trẻ trung, yêu đời hơn và bắt đầu mơ ước về những chuyến đi chơi cùng bạn bè, người thân, đến những nơi mình chưa từng đặt chân đến. Vì không gian khá nhỏ nên Freeman thiết kế 2 tầng, tầng một mang phong cách “cóc” cá tính, tầng hai có phần lãng mạn và riêng tư hơn để khách hàng dễ dàng lựa chọn cho mình một chỗ ngồi hợp lý nhất.

Có thể nói, điểm cộng ở Freeman còn là bảng thực đơn vô cùng phong phú và ngon miệng, đặc biệt thích hợp để bạn thưởng thức trong những ngày thời tiết nóng bức. Ví như món Yogurt Mộc Châu được chế biến 100% từ sữa tươi ăn kèm trái cây tươi xuất xứ Đà Lạt; món Gelato làm từ sữa tươi, trái cây ăn kèm ngũ cốc và bánh; kem Ý mát lạnh; Fresh Fruity Yogurt hấp dẫn hay Fresh Watermelon Juice Sangria là sự kết hợp ngọt ngào giữa rượu nhẹ, nước ép trái cây và những lát trái cây tươi trong cùng một sản phẩm.

Những ngày gần đây, Freeman tham gia chương trình bán dưa hấu ủng hộ bà con vùng ngập úng Quảng Nam bằng cách cho mượn mặt bằng vốn đã rất khiêm tốn của mình. Chương trình do các bạn sinh viên tình nguyện phụ trách. Đặc biệt món nước ép dưa hấu tại Freeman sẽ chỉ còn 15.000 đồng/ly trong suốt thời gian diễn ra hoạt động ý nghĩa này. Có lẽ, đây chính là cách để Freeman chia sẻ với người dân Quảng Nam và thắp lên sự yêu thương trong lòng mỗi người khách đến.

HUỲNH LÊ

;
.
.
.
.
.