.

Fast & Furious 7 - như một lời tri ân

.

Không nằm ngoài dự đoán, “bom tấn” Fast & Furious  (tạm dịch: Quá nhanh, quá nguy hiểm) phần 7 đã làm mưa làm gió khi khởi động mùa phim hè năm nay.

Sự ra đi của nam diễn viên Paul Walker khiến bộ phim trở nên hấp dẫn.
Sự ra đi của nam diễn viên Paul Walker khiến bộ phim trở nên hấp dẫn.

Chỉ trong tuần đầu ra mắt, bộ phim đã đem lại doanh thu 143,6 triệu USD tại thị trường Mỹ và 384 triệu USD trên toàn cầu.

Với nguồn doanh thu này, Fast & Furious trở thành bộ phim ăn khách số một trên thế giới dịp cuối tuần qua và là bộ phim có doanh thu mở màn cao thứ 9 trong lịch sử điện ảnh mặc dù bộ phim thậm chí còn chưa ra mắt tại các thị trường lớn như Nga, Nhật Bản hay Trung Quốc.

Trước dư luận cho rằng, Fast & Furious 7 hoàn toàn có thể gia nhập câu lạc bộ “tỷ đô”, giám đốc phát hành phim nội địa của Universal là Nick Carpou tuyên bố tự tin rằng: “Tại sao lại phải dừng ở một tỷ USD nhỉ?”. Nguyên nhân hút khách chính được cho là nội dung phim giàu tính giải trí phù hợp với mùa hè và sự góp mặt của một dàn sao khủng. Đặc biệt, bộ phim có sự tham gia lần cuối cùng của tài tử bạc mệnh Paul Walker giúp Fast & Furious 7 không có đối thủ tại phòng vé.

Bộ phim tiếp nối những sự kiện của tập phim trước, khi nhóm của Dom (Vin Diesel thủ vai) khiến gã lính đánh thuê Owen Shaw (Luke Evans) tàn tật. Hoàn tất giao kèo với chính phủ Mỹ, Dom và các đồng đội trở về sống cuộc sống của những cư dân lương thiện sau khi hồ sơ tội phạm đã được xóa sạch. Song họ không ngờ rằng Owen còn có người anh là Deckard Shaw (Jason Statham) - một cựu đặc nhiệm thiện chiến và máu lạnh. Hắn quyết tâm trả thù cho em trai mình bằng cách “tính sổ” với từng người một trong nhóm của Dom. Nạn nhân đầu tiên là Han (Sung Kang), khi Deckard hạ sát anh ngay tại Tokyo.

Tiếp đó, Deckard gửi tới nhà của Dom và Brian (Paul Walker) một quả bom, song may mắn là không ai bị thiệt mạng. Hiểu rằng Deckard là một kẻ không thể thỏa hiệp, Dom và những đồng đội quyết định tái xuất giang hồ. Họ chấp nhận giúp đỡ một quan chức chính phủ trong công cuộc tìm ra một hacker với phần mềm đặc biệt, để đổi lại nhân lực cho công cuộc tiêu diệt Deckard Shaw...

Xét về mặt giải trí, “bom tấn” có trị giá 250 triệu USD này là bộ phim làm tốt nhất kể từ đầu năm và xứng đáng được khán giả bỏ tiền ra rạp. Tuy nhiên, nhiều khán giả đến với bộ phim không chỉ để giải trí mà còn được nhìn thấy Paul Walker như một lời chia tay đầy xúc động. Phil Contrino, Phó Chủ tịch của trang BoxOffice.com cho biết: “Sự ra đi của Paul khiến bộ phim trở nên hấp dẫn ngay cả với những người chưa xem một vài tập phim này. Nó đã gây ra sự chú ý, đem lại thành công và đây lại là thứ tôn vinh tên tuổi của Paul. Chắc chắn bộ phim này sẽ cán mốc 1 tỷ USD”.

Vào ngày 30-11-2013, nam tài tử Paul Walker vĩnh viễn ra đi sau một tai nạn giao thông thảm khốc. Paul là một trong những linh hồn của loạt phim hành động Fast & Furious bên cạnh Vin Diesel, và sự ra đi của nam diễn viên đã gắn bó với series này từ ngày đầu đã đặt tương lai của phần thứ 7 vào dấu hỏi.

Sau một thời gian tạm ngưng sản xuất, đạo diễn James Wan và dàn diễn viên đã tiếp tục đưa chiếc xe Fast & Furious 7 về phía trước. Những người ở lại tin rằng hoàn tất bộ phim mà Paul Walker đã thực hiện xong 70% các cảnh quay sẽ là điều anh ấy muốn và là lời tri ân tuyệt vời nhất dành cho Paul. Và kết quả là tất cả đã không phải thất vọng, khi Fast & Furious 7 là bom tấn giải trí hoàn hảo dành cho mùa hè.

GIA HUY

;
.
.
.
.
.