.
Mỗi tuần một địa chỉ

Ngắm nhìn hồ thủy sinh

.

Với tôi, Aquarium Coffee (69 Nguyễn Chí Thanh) sẽ không thật sự nổi bật nếu thiếu những hồ thủy sinh xanh mát, những chú cá nhỏ bé đủ màu sắc tung tăng bơi lội.

Thích thú với hồ thủy sinh tại Aquarium. Ảnh: H.L
Thích thú với hồ thủy sinh tại Aquarium. Ảnh: H.L

Vốn yêu thích sự bình yên nên mỗi dịp đến Aquarium, tôi lại chọn cho mình một góc nhỏ cạnh hồ thủy sinh để tự do ngắm nhìn lũ cá lúc nhởn nhơ di chuyển, lúc rứt nhẹ những đọt lá non tươi như những đứa trẻ tranh nhau quà bánh.

Cô bạn gái hay đi cùng tôi đến Aquarium nhận xét rằng, mỗi một quán nhỏ ở Đà Nẵng đều có điểm đặc biệt, đáng yêu của nó, nếu bỏ chút thời gian tìm hiểu, cảm nhận thì có lẽ ta sẽ có thêm nhiều nơi để giải tỏa nỗi buồn, chia sẻ niềm vui, hay đơn giản là để tìm một nơi mà chiêm nghiệm cuộc đời. Và như thế, với chúng tôi, Aquarium mang đến sự bình yên, tươi mát trong tâm hồn.

Có thể, với nhiều người khác, Aquarium không chỉ là nơi uống cà-phê và ngắm hồ thủy sinh mà còn là nơi chia sẻ kinh nghiệm cùng tạo nên một hồ thủy sinh phù hợp. May mắn thay, chủ quán cà-phê là người chuyên thiết kế, thi công hồ thủy sinh, cung cấp phụ kiện, cây, cá, tôm, tép cảnh nên kiêm luôn công việc tư vấn, hướng dẫn khách những kỹ năng cần thiết khi chăm sóc một hồ thủy sinh. Do đó, những cuộc chuyện trò ở quán đôi khi chỉ xoay quanh chuyện hồ thủy sinh được trồng và chăm sóc ra sao, đặt ở vị trí nào cho phù hợp với phong thủy ngôi nhà…

Với không gian vừa phải, việc thiết kế, sắp đặt những hồ thủy sinh mang phong cách khác nhau ở Aquarium giúp khách hàng có thêm sự hình dung về mô hình thủy sinh hiện nay. Một không gian tươi xanh được kết hợp bởi nước, ánh sáng, cây xanh và đàn cá nhỏ đủ màu sắc. Được biết, thú chơi thủy sinh xuất phát từ Nhật Bản. Một hồ thủy sinh nhỏ xanh tươi, sinh động với những loại cây cỏ, phong cảnh thiên nhiên, đàn cá tung tăng bơi lội giúp người Nhật thư giãn khi trở về nhà sau một ngày làm việc hăng say.

Nằm giữa trung tâm thành phố, Aquarium cũng là địa chỉ yêu thích của giới trẻ bởi thực đơn phong phú, mang nhiều hương vị đặc biệt như Mojito chanh dây, trà Thái, lassi dừa bạc hà, cà-phê Ý, trà thảo dược, capuchino, mocha… Tuy nhiên, điểm trừ của Aquarium có lẽ là không gian có phần hơi chật hẹp, việc bố trí những chiếc bàn nhỏ cộng ghế vuông chỉ phù hợp cho khách hàng trẻ tuổi mà thôi.

HUỲNH LÊ

;
.
.
.
.
.