.
Mỗi tuần một địa chỉ

Hòa mình cùng âm nhạc

.

Khi Đà Nẵng chưa hình thành phong trào uống cà-phê kết hợp khiêu vũ, “hát cho nhau nghe” thì năm 1998, ở địa chỉ 23-25 Nguyễn Văn Linh (quận Hải Châu), một quán cà-phê mang phong cách này ra đời, mang tên Da Nang By Night.

Mỗi khách hàng là một ca sĩ, một vũ công.Ảnh: H.L
Mỗi khách hàng là một ca sĩ, một vũ công.Ảnh: H.L

Những năm đầu đi vào hoạt động, Da Nang By Night được mọi người yêu thích bởi ngoài việc thưởng thức ly cà-phê hay các loại nước giải khát, trái cây thì những giọng ca “cây nhà lá vườn” có điều kiện bước lên sân khấu, đứng cạnh ban nhạc và cất cao lời ca tiếng hát cho mọi người cùng nghe.

Từ những buổi “hát cho nhau nghe” ấy, âm nhạc đã “ lôi kéo” những đôi chân biết vài ba điệu nhảy bước ra khỏi bàn, cùng hòa mình vào không gian âm nhạc, lúc sôi động, vui nhộn cùng bebop, chachacha, rumba, samba; lúc nhịp nhàng tình tứ trong điệu valse, waltz hay tango…, dần hình thành sân chơi khiêu vũ. Chính điều đặc biệt này đã giúp Da Nang By Night có lượng khách ổn định, không quá đông đúc ồn ào nhưng ít khi nào vắng khách. Tuy nhiên, cũng như nhiều loại hình kinh doanh khác, thời buổi kinh tế khó khăn đã ảnh hưởng ít nhiều đến nhu cầu giải trí của người dân.

Chủ quán Da Nang By Night, chị Thùy An chia sẻ những năm 2003-2004, hoạt động của quán có lúc chững lại, khách đến quán phần lớn có đời sống kinh tế khá giả, không quá lo lắng chuyện “cơm, áo, gạo, tiền”.

Mãi đến năm 2007, mong muốn mang đến cho khách hàng một không gian thoáng đạt, rộng rãi hơn, chị Thùy An cùng gia đình quyết định chuyển Da Nang By Night về địa chỉ 267 Nguyễn Tất Thành. Cùng với phong cách cũ (tầng 1 phục vụ cà-phê, giải khát, tầng 2 bố trí không gian sân khấu ca nhạc, khiêu vũ), địa chỉ mới có sức chứa khoảng 300 khách, phù hợp cho việc tổ chức những buổi dạ tiệc, hội nghị khách hàng hoặc tổ chức sinh nhật, giao lưu gặp mặt bạn bè, người thân.

Nhạc sĩ Nguyễn Công Dũng, Giám đốc điều hành sân chơi ca nhạc, khiêu vũ hằng đêm ở Da Nang By Night cho biết tại đây, mỗi “khách hàng là một ca sĩ, một vũ công”. Trước khi đêm nhạc bắt đầu, người dẫn chương trình sẽ đến từng bàn mời khách đăng ký bài hát để làm công tác giới thiệu, mời họ lên biểu diễn.

Trong điều kiện Đà Nẵng chưa có nhiều địa chỉ cà-phê kết hợp khiêu vũ, Da Nang By Night hướng đến một sân chơi văn hóa lịch sự, chuyên nghiệp trong cách phục vụ, sân khấu rộng, hệ thống âm thanh, ánh sáng, máy lạnh đạt tiêu chuẩn. Thời gian tới, bên cạnh loại hình kinh doanh truyền thống, Da Nang By Night tập trung tổ chức những đêm nhạc dành riêng cho tác giả, tác phẩm nổi tiếng. Dự kiến, trong tháng 4, Da Nang By Night sẽ tổ chức đêm nhạc Lam Phương qua những ca khúc ngợi ca tình yêu quê hương, đất nước.

Giữa bộn bề công việc, nhiều người tìm đến Da Nang By Night để nghe nhạc, thư giãn trong những giai điệu quen thuộc, ngọt ngào. Chị N.T.N.H (40 tuổi), khách hàng quen thuộc của địa chỉ này cho biết: “Tôi không phải là người khiêu vũ giỏi, nhưng một lần đến đây, thấy mọi người dìu nhau lên nhảy khi nhạc cất lên, tôi cũng hòa theo và dần tự tin hơn với từng bước nhảy của mình. Bây giờ, mỗi cuối tuần, vợ chồng chúng tôi thường đến đây khiêu vũ, có khi chỉ đến để nghe mọi người hát. Đơn giản thế thôi, nhưng tôi cảm nhận tình cảm vợ chồng được hâm nóng, giữa hai người có không gian chia sẻ mới, tình tứ và lãng mạn hơn”.

HUỲNH LÊ

;
.
.
.
.
.