.
Mỗi tuần một địa chỉ

Cà-phê nhai luôn ly

.

“Cà-phê nhai luôn ly đã cập bến Đà thành” là câu quảng cáo khá độc đáo và mới lạ khiến ai đi ngang qua địa chỉ 97 Nguyễn Chí Thanh, Đà Nẵng đều không khỏi tò mò muốn ghé vào thưởng thức ly cà-phê đặc biệt.

Những ly cà-phê đặc biệt tại Milano. Ảnh: H.L
Những ly cà-phê đặc biệt tại Milano. Ảnh: H.L

Xu hướng thưởng thức tách cà-phê ăn luôn ly đã xuất hiện ở Sài Gòn hơn nửa năm trở lại đây, và cuối năm 2014,  tại Đà Nẵng, Milano là quán cà-phê đầu tiên và duy nhất đến thời điểm hiện nay mang lại cho khách hàng những ly cà-phê thú vị này.

Không chỉ phục vụ cà-phê xay hạt nguyên chất, toàn bộ ly, đĩa tại Milano được làm từ nguyên liệu bánh Pháp, bên trong có trét một lớp socola mỏng để tránh cho bánh (ly) không bị thấm nước. Do đó, ly cà-phê có thể giữ được vị giòn thơm trong gần một giờ đồng hồ, không bị xìu, thấm nước nhanh, ảnh hưởng đến chất lượng cà-phê. Tuy nhiên, theo gợi ý của chủ quán, muốn ly cà-phê giữ được hương vị thơm ngon,  khách hàng chỉ nên thưởng thức trong khoảng thời gian từ 5 đến 10 phút.

Ngoài ra, chiếc ly được làm trực tiếp khi có khách yêu cầu nên số lượng khá hạn chế, mỗi ngày ra lò khoảng 300 chiếc (thời gian làm bánh 15 phút), những khách hàng đi vào giờ vàng (từ 12 giờ đến 17 giờ) có cơ hội thưởng thức ly cà-phê ăn luôn ly với giá rẻ và được phục vụ nhanh chóng hơn các buổi sáng và tối.

Sau khi lấy muỗng múc từng chút cà-phê đưa vào miệng đến hết, khách hàng bắt đầu nhâm nhi chiếc ly thơm lừng vị bánh. Cách thưởng thức cà-phê mới mẻ, “không giống ai” đã khiến một số bạn trẻ đùa rằng đó là cách đi “ăn cà-phê” chứ không phải uống cà-phê đơn thuần, tạo nên những khoảnh khắc vui chơi thú vị, đầy hứng khởi trong những ngày đầu năm mới.

Có lẽ chính nét độc đáo, mới lạ trong phong cách thưởng thức ly cà-phê như trên đã khiến Milano thu hút khá nhiều khách hàng trẻ tuổi. Khi ngồi trước ly cà-phê có tên trong thực đơn là cookiefee (sự kết hợp ăn ý giữa chiếc bánh hình ly và cà-phê Ý), nhiều bạn gái say sưa ngắm nghía mà chẳng nỡ ăn. Bạn Hồ Thị Thanh Trúc, sinh viên khoa Công nghệ sinh học, ĐH Bách khoa Đà Nẵng nói điều đặc biệt ở chiếc ly là các lớp bánh vừa đủ xốp để thấm ít cà-phê nhưng lại thấm rất chậm để không làm mất độ giòn của ly hoặc khiến nước cà-phê chảy tràn ra ngoài. Khi vừa thưởng thức xong ly cookiefee thì lớp trong của chiếc cốc cũng vừa thấm một lượng cà-phê vừa đủ để tạo nên độ thơm, đậm đà của chiếc ly trước khi đưa vào miệng.

Dù đi vào hoạt động cách đây khá lâu, nhưng có thể nói rằng, chỉ từ khi món cà-phê nhai luôn ly xuất hiện trong menu của Milano, quán này mới thật sự thu hút nhiều khách hàng đến thưởng thức hay thích thú chia sẻ cảm xúc lần đầu tiên làm quen với cách sử dụng cà-phê đặc biệt này.

HUỲNH LÊ

;
.
.
.
.
.