.
Kiến trúc đời sống

Nhà đẹp hơn với thiết kế cửa trượt phong cách Nhật Bản

.

Cửa trượt Shoji (sử dụng giấy Shoji kết hợp với khung gỗ hoặc tre rồi tạo thành tấm chắn để ngăn cách các gian phòng) được mô tả như là một tấm chắn, một cánh cửa trượt đẹp mắt và tiện ích, đem lại sự riêng tư cho từng không gian sống.

Nhờ chất liệu giấy mỏng nên ánh sáng vẫn soi chiếu tạo sự thông thoáng. Nội thất chất liệu gỗ tự nhiên cũng mang đến vẻ đẹp gần gũi. Có thể nói, tấm chắn Shoji hữu dụng với rất nhiều khu vực sinh hoạt: từ phòng khách, nhà bếp, phòng ngủ cho đến phòng tắm. Bạn có thể sử dụng chúng tại các vị trí như cửa ra vào, cửa sổ,… hay “làm điệu” cho bức tường phòng tắm.

Có thể sử dụng dạng cửa trượt này giữa phòng ăn và phòng khách nhưng không hoàn toàn biến chúng thành 2 phòng riêng biệt.

Ngoài ra, cửa Shoji có thể dùng làm cho tủ bếp để bạn tiết kiệm không gian so với loại cửa đóng mở thông thường. Hay cho cánh cửa tủ quần áo cũng rất thực tế và hữu dụng, nó mang đến cái nhìn thanh lịch và tạo cảm giác rộng rãi căn phòng.

Không gian phòng ngủ cũng trở nên tinh tế, đẹp mắt hơn nhờ cánh cửa trượt Shoji. Thiết lập tấm chắn nhẹ nhàng, linh hoạt này cũng là một cách nhanh chóng để bạn bài trí phòng ngủ của mình theo phong cách Nhật Bản yêu thích.

Hoặc nếu đang cố gắng tạo dựng một nơi thanh tịnh để ngồi thiền thì bạn nên xem xét những cánh cửa gỗ trượt Shoji. Chúng giúp ngăn cách căn phòng với thế giới bên ngoài, tạo cho chúng ta cảm giác an toàn, yên tĩnh và thanh thản.

Xây dựng cửa sổ là một trong những mục đích sử dụng cơ bản của Shoji. Với những tấm chắn thế này, các gian phòng vừa có sự riêng tư, tránh ánh nắng mặt trời chói chang nhưng không làm chúng tối tăm ảm đạm nhờ độ mỏng của giấy.

Với những ngôi nhà thiết kế cửa sổ trần nhà cao, thay vì chọn đồng loạt những tấm cửa kính trong suốt, người ta sử dụng kết hợp cửa sổ Shoji cho những ngôi nhà có trần cao ấn tượng hơn.

H.L (st)

;
.
.
.
.
.