.
Kiến trúc đời sống

Mang võng vào không gian nội thất

.

Do tính tiện dụng và thoải mái, võng còn được sử dụng trong nhà để thư giãn và là món trang trí nội thất vô cùng gần gũi.

Một chiếc võng còn góp phần làm đẹp thêm cho phòng khách, phòng ngủ hay sảnh nhà bạn. Hãy cùng tham khảo các ý tưởng treo võng dưới đây và thử áp dụng cho không gian nội thất nhà bạn nhé.

Với những phòng rộng, thoáng và không gian mở thì treo võng là một điều lý tưởng. Tốt nhất, căn phòng nên có sẵn dầm tường để bạn móc võng. Khi võng được mắc vào hai cột trụ của phòng tạo ra cảm giác chắc chắn khi sử dụng.

Nếu bạn có một không gian mở, tại sao không treo một chiếc võng để thư giãn. Nếu có sảnh hành lang rộng, bạn có thể mắc một chiếc võng lớn và đây chính là điểm nhấn quan trọng trong không gian này. Bạn có thể đu đưa và tận hưởng không khí trong lành của thiên nhiên xung quanh phải không nào.


Bạn có thể treo võng trong phòng làm việc của mình. Đặc biệt, khi phòng làm việc của bạn ở tầng áp mái thì một chiếc võng sẽ hoàn toàn hợp lý. Bạn hãy tận dụng các không gian thừa trong nhà và biến chúng trở thành những nơi nghỉ ngơi yên tĩnh nhé.

Chiếc võng còn là nơi đọc sách lý tưởng trong phòng thư viện tại gia đình, hay gần giá sách trong phòng khách. Đây có thể là một cách giúp bạn muốn đọc sách nhiều hơn.

Nếu bạn nghĩ võng sẽ tốn quá nhiều không gian trong khi căn phòng của bạn có diện tích khá khiêm tốn, thì bạn hãy thử chiếc võng có thiết kế treo. Võng có thiết kế gọn và ngắn hơn thông thường, do gắn với trục đỡ phía trên, nhưng ngược lại, hệ võng này lại giúp bạn tối đa được không gian mà vẫn thật thoải mái khi sử dụng. Thiết kế võng có trục treo còn phù hợp cho các góc phòng.

Một phòng tuyệt vời khác để bạn mắc võng là phòng ngủ. Phòng ngủ thường ít đồ nội thất, nên mắc võng trong không gian nghỉ ngơi này sẽ tạo ra nét riêng cho căn phòng. Ý tưởng này được rất nhiều khách sạn áp dụng và du khách rất thích thú khi sử dụng võng trong phòng.

H.L (st)

;
.
.
.
.
.