.

Tiền đạo trẻ kịp "lên tiếng"?

.

Lê Văn Thắng trở thành cầu thủ nội đầu tiên lập hattrick ở V-League 2015 và một mình chân sút của XSKT Cần Thơ độc chiếm ngôi đầu của danh sách ghi bàn.

Tiền đạo trẻ Nguyễn Công Phượng khá thất vọng sau 7 vòng đấu. (Ảnh Internet)
Tiền đạo trẻ Nguyễn Công Phượng khá thất vọng sau 7 vòng đấu. (Ảnh Internet)

Trong nhóm 7 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất sau 7 vòng đấu, có tới 3 cầu thủ nội (Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Tăng Tuấn). Có thể nói thành công bước đầu của những cầu thủ nội nhờ quy chế của V-League 2015 khi hạn chế chỉ cho mỗi đội đăng ký 2 ngoại binh.

Cầu thủ nội ghi bàn là tín hiệu đáng mừng bởi nó đáp lại mong chờ của người hâm mộ muốn chứng kiến một mùa giải mà nội binh “đè” được ngoại binh. Có thể những chân sút nội đẳng cấp như Lê Công Vinh, Nguyễn Văn Quyết hay Hoàng Đình Tùng tìm lại phong độ ghi bàn sẽ càng làm tăng mức độ áp đảo của các chân sút nội binh.

Tuy nhiên, tâm điểm là các chân sút trẻ lại vẫn đang khiến người hâm mộ sốt ruột do trong năm 2015 này, chúng ta sẽ tham gia các giải đấu trẻ như vòng loại U23 châu Á 2016, SEA Games 28. Nhân sự hàng tiền đạo sớm khiến cho HLV trưởng Toshiyo Muira đau đầu. Chẳng hạn như ở ba vòng đấu gần đây nhất là vòng 5, 6 và 7, chỉ có duy nhất 1 cầu thủ nội nằm trong lứa tuổi U23 ghi bàn là Hồ Tuấn Tài của SLNA ở vòng thứ 6. Cầu thủ 19 tuổi này ghi bàn vào lưới Thanh Hóa là trận đầu tiên anh được HLV Ngô Quang Trường tung vào sân thi đấu.

Hoàng Anh Gia Lai tới Cần Thơ thi đấu ở vòng 7 vừa qua không còn cảnh “sốt” vé vì Công Phượng nữa đủ thấy “hiện tượng HAGL – Công Phượng” đã bắt đầu lắng xuống. Kể từ cú đúp vào lưới Sanna Khánh Hòa, suốt 6 vòng đấu vừa qua, Công Phượng không thể nói tìm được mành lưới đối phương. Như vậy, con mắt nhìn người của HLV người Nhật Bản Muira rõ ràng là quá tinh khi ngay từ đầu ông đã không “chấm” Công Phượng dù VFF có ý định sử dụng lứa U19 vừa qua làm nòng cốt cho U23 lần này.

Những tiền đạo trẻ được Muira theo dõi chưa thể hiện được nhiều. Đình Kha (Sanna Khánh Hòa) ghi bàn liên tiếp trong hai trận đầu tiên mùa giải cũng đã lặn mất tăm. Ngọc Thắng (SHB Đà Nẵng) chỉ mới có 1 bàn. Văn Thành (Hà Nội T&T) và Văn Toàn (HAGL) chưa có bàn thắng nào. V-League 2015 chỉ còn 1 vòng nữa là nghỉ tết Nguyên Đán và tạm nghỉ cho HLV Muira triệu tập đội tuyển U23 từ mồng 6 Tết để chuẩn bị dự vòng loại U23 châu Á. Liệu vòng đấu thứ 7 sắp tới này có chân sút trẻ nào kịp lên tiếng để HLV Muira tạm yên lòng?

TỊNH BẢO

;
.
.
.
.
.